AI “tiếp thị” là một công cụ mạnh mẽ được các doanh nghiệp ưa thích. Qua việc tận dụng AI, các tổ chức có thể thu thập dữ liệu người dùng phong phú để hiểu rõ hơn về mong muốn và nhu cầu của người tiêu dùng; cho phép các nhóm tiếp thị phát triển các chiến lược phù hợp hơn với nhóm khách hàng tiềm năng, đồng thời giảm thiểu thời gian và tài nguyên dành cho các tác vụ thủ công.

 Ảnh: Real Business

Thiết lập mục tiêu cho AI “tiếp thị” 

Điều đầu tiên bạn cần làm khi phát triển chiến lược tiếp thị cho chiến dịch sử dụng AI là có mục tiêu rõ ràng và đảm bảo bạn hiểu rõ về ngành, đối tượng đích và các sản phẩm cạnh tranh trên thị trường.

Sau khi nắm được những thông tin đó, bạn có thể tạo các mục tiêu ưu tiên và tập trung vào chiến lược tổng thể.

Sau đó, bạn có thể sử dụng các chỉ số đánh giá hiệu suất (KPI), chẳng hạn như chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng hoặc lưu lượng truy cập trang web để theo dõi tiến độ và thực hiện bất kỳ điều chỉnh nào cần thiết.

 Ảnh: Unica

Nghiên cứu thị trường

Trí tuệ nhân tạo có thể tiếp cận theo những cách thức mới để nắm bắt được nhu cầu của khách hàng. Bằng cách thu thập, phân tích dữ liệu và cung cấp thông tin chuyên sâu, AI cho phép doanh nghiệp hiểu rõ hơn về đối tượng đích.

AI có thể được sử dụng để xác định các phân khúc khách hàng tiềm năng, phác họa chân dung người tiêu dùng, phân tích cảm tính và xu hướng trên mạng xã hội cũng như đo lường hiệu suất của các chiến dịch.

Dự đoán nhu cầu và định giá động

Dự đoán nhu cầu và định giá động luôn là những câu đố khó nhằn đối với các công ty nhưng AI có tiềm năng đáng kể trong việc giúp giải quyết vấn đề này.

Các thuật toán AI có thể thu thập thông tin chuyên sâu, giúp tiết kiệm tài nguyên và thời gian. Thông qua dự đoán nhu cầu, các doanh nghiệp có thể đưa ra các chiến lược về hàng tồn kho. Định giá động cũng có thể tối ưu hóa doanh số bán hàng bằng cách điều chỉnh giá sản phẩm dựa trên nhu cầu tại các thời điểm linh hoạt trong ngày hoặc dựa trên giá của đối thủ cạnh tranh.

Ảnh: Jobhopin

Sáng tạo nội dung

Việc sử dụng AI có thể hỗ trợ đáng kể quy trình sản xuất nội dung vì các bot AI có khả năng thu thập và phân tích các điểm dữ liệu một cách hiệu quả để tạo ra nội dung gốc phù hợp với từng đối tượng. Các công ty áp dụng công nghệ này nhận thấy nội dung được cải thiện rõ rệt từ chất lượng đến số lượng; điều này cho phép họ tăng độ nhận diện và xếp hạng trả kết quả cao trên các công cụ tìm kiếm.

Trong ngành tiếp thị qua email, việc tối ưu hóa ngôn ngữ bằng AI cũng hứa hẹn tăng mức độ tương tác. AI có thể phân tích các mảng dữ liệu khổng lồ, tối ưu hóa cách tiếp cận các mục tiêu theo khu vực và văn hóa trong khi công nghệ hỗ trợ AI đánh giá hành vi, cảm tính và dữ liệu của khách hàng để tối ưu hóa từ ngữ, cụm từ và thậm chí cả cấu trúc câu nhằm mang lại hiệu quả tối đa.

 Ảnh: Vietnambiz

Mua quảng cáo

Với AI, việc mua quảng cáo trở nên nhanh hơn và chính xác hơn và ngày càng trở nên quan trọng đối với các chiến dịch tiếp thị thành công. AI giúp các công ty quản lý hiệu quả và chính xác khối lượng dữ liệu lớn, tiếp cận mục tiêu đích theo cách chuẩn xác hơn qua kênh truyền thông phù hợp.

Các quyết định mua hàng do AI gợi ý sẽ xem xét hành vi, sở thích và lịch sử giao dịch của người dùng để xác định khách hàng tiềm năng và điều chỉnh chính xác các chiến dịch trong thời gian thực. AI cũng có thể phân tích các xu hướng sắp tới, cho phép các cơ quan lập kế hoạch chính xác hơn nhằm tối ưu hóa việc đầu tư mua quảng cáo.

Sử dụng AI Chatbots để tiếp thị

Thông qua công nghệ chatbot, các nhóm tiếp thị có thể tiết kiệm thời gian, hỗ trợ dịch vụ chăm sóc khách hàng và tận dụng dữ liệu để cá nhân hóa hơn nữa các chiến dịch.

Chatbots có khả năng không ngừng phát triển và có thể được điều chỉnh theo nhu cầu cụ thể hoặc được thiết kế để triển khai tùy chỉnh, khiến chúng trở thành lựa chọn lý tưởng cho các doanh nghiệp đang tìm cách cải thiện hiệu suất và hiệu quả của các quy trình tiếp thị.

Ảnh: Apex Global

Đo lường mức tăng năng suất

Các chỉ số chính mà bạn nên theo dõi khi cố gắng đo lường mức tăng năng suất của công ty mình bao gồm tỷ lệ chuyển đổi, độ tương tác của khách hàng và chi phí hoạt động. Ba khía cạnh này có thể được xem xét thông qua lịch sử người dùng trang web, doanh số bán hàng, độ nhận diện thương hiệu, khoản tiết kiệm gia tăng trong chi phí hoạt động.

Bằng cách theo dõi định kỳ ba khía cạnh này, các doanh nghiệp có thể đánh giá chính xác năng suất của họ đã tăng lên bao nhiêu từ việc triển khai các giải pháp tiếp thị dựa trên AI.

(Theo Real Business)