Hồi cuối tháng Tư, cảnh sát giao thông ở thành phố Groningen của Hà Lan phát hiện một chiếc ô tô đâm phải cột điện, nhưng vẫn thản nhiên tiếp tục di chuyển. Cảnh sát sau đó đã yêu cầu tài xế tấp xe vào lề đường trên cầu Emma, và thổi nồng độ cồn. 

Ban đầu, người đàn ông (35 tuổi) không được công bố danh tính từ chối kiểm tra nồng độ cồn. Nhưng kết quả xét nghiệm máu sau đó đã chứng minh rằng người này có uống rượu trước khi lái xe. Điều đặc biệt khiến các sĩ quan cảnh sát chú ý là hình ảnh và thông tin “bất thường” trên bằng lái xe của tài xế.  

Cảnh sát Hà Lan phát hiện bằng lái xe giả mạo in danh tính và hình ảnh cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson. Ảnh: Twitter

Theo trang Oddity Central, chia sẻ trên Twitter, cảnh sát thành phố Groningen đã đăng hình ảnh tấm bằng lái “có một không hai” ghi thông tin cá nhân, ngày tháng năm sinh, nơi cư trú, và dán ảnh của cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson. Chưa hết, bằng lái lại được cấp ở Ukraine. Đặc biệt hơn ngày hết hạn của bằng lái là năm 3000. 

“Thật không may cho tài xế, chúng tôi không bị mắc bẫy của chiếc bằng giả”, Sở Cảnh sát Groningen cho hay. 

Không rõ làm cách nào mà người lái xe có được chiếc bằng lái xe giả, và người này có phải là công dân Ukraine hay không. Song theo một người dùng Twitter, những bằng giả như này rất phổ biến tại các cửa hàng lưu niệm ở Ukraine.