Năm 2014, nam diễn viên Lưu Đức Hoa đã vào vai chính trong một bộ phim điện ảnh Hồng Kông mà không nhận tiền cát-sê. Thậm chí, công ty của anh được cho là đã trích quỹ riêng của mình ra cho bộ phim khi công việc hậu kỳ vượt quá ngân sách.

Bộ phim có tên Mất tích và Tình yêu được lấy cảm hứng từ cuộc đời một người đàn ông ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc tên là Guo Gangtang. Lưu Đức Hoa đã vào vai người cha tận tuỵ đi khắp đất nước bằng chiếc xe máy trong suốt 15 năm để tìm kiếm cậu con trai bị bắt cóc năm 2 tuổi.

{keywords}
Ông bố Guo Gangtang rong ruổi khắp đất nước suốt 15 năm đi tìm cậu con trai.

Bộ phim của nam tài tử đã giúp nâng cao nhận thức về bi kịch đến với gia đình anh Guo cũng như nhiều gia đình khác ở Trung Quốc từng mất con vào tay kẻ buôn người.

Trong 15 năm, anh Guo đã đi hơn 500.000km, làm hỏng 10 chiếc xe máy và giúp 7 gia đình đoàn tụ thông qua một trang web mà anh gây dựng.

Bộ phim đạt doanh thu rất tốt khi ra mắt vào năm 2015, nhưng phần thưởng lớn nhất thì mới chỉ đến cách đây vài ngày.

Vào ngày 11/7, đã có thông báo về việc người con trai bị mất tích của anh Guo được tìm thấy sau 24 năm. Kết quả xét nghiệm DNA cũng cho thấy họ đúng là bố con.

“Hôm nay là một ngày rất quan trọng với tôi” - anh Guo nói trong một bài đăng trên mạng xã hội.

Gia đình anh đã được đoàn tụ trong một buổi lễ vào ngày 11/7, nhưng đến ngày 13/7, chính quyền Trung Quốc mới công bố bức ảnh chụp cảnh vợ chồng anh oà khóc khi ôm cậu con trai 26 tuổi cao to và trưởng thành.

{keywords}
Niềm hạnh phúc ngày đoàn tụ

Trước tin vui này, nam diễn viên Lưu Đức Hoa cũng đã gửi lời chia vui tới gia đình anh Guo. “Tôi biết đến anh Guo nhờ bộ phim Mất tích và Tình yêu. Tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi con trai anh cuối cùng cũng đã đoàn tụ với cha mẹ sau 24 năm nhờ những nỗ lực của chính quyền”.

“Tôi muốn nói với anh rằng tôi ngưỡng mộ sự kiên trì của anh và cảm ơn chính quyền vì nhiều năm qua đã làm việc vất vả. Tôi hi vọng mọi người có thể tham gia cùng tôi chống nạn buôn người để các gia đình đau khổ kia sớm được tái hợp”.

Cùng với tin vui này, tờ Tân Hoa Xã cũng cho biết thêm, một người đàn ông và một phụ nữ đã bị bắt vì liên quan đến vụ bắt cóc. Cuộc điều tra đang được tiến hành.

Đạo diễn bộ phim Mất tích và Tình yêu, ông Peng Sanyuan cho biết, cậu bé Xinzhen được nuôi dưỡng ở một khu vực không quá xa nơi anh Guo sống. Rất may là cậu bé phát triển tốt.

{keywords}
Nam diễn viên Lưu Đức Hoa - người đóng vai ông bố trong bộ phim phỏng theo câu chuyện - gửi lời chúc mừng tới gia đình.

Ông cũng chia sẻ với các phóng viên rằng: “Có một vài sự kiện trong cuộc đời mang lại hạnh phúc lớn lao cho bạn, ví dụ như: Lọt tốp đầu trong kỳ thi, đêm tân hôn, gặp lại bạn cũ, điều ước cuối cùng đã được thực hiện”.

“Tôi cảm thấy chính xác niềm hạnh phúc đó khi nghe tin này. Tôi đặc biệt mừng cho Guo Gangtang vì 24 năm qua là quá dài và anh ấy đã không làm được nhiều việc khác trong cuộc đời ngoài việc đi tìm con trai”.

Đăng Dương (Theo Asia One)

Vụ mất tích bí ẩn của 2 nữ sinh khiến Nhật Bản rúng động

Vụ mất tích bí ẩn của 2 nữ sinh khiến Nhật Bản rúng động

Hai nữ sinh mất tích từ năm 1996, vào năm 2020, hài cốt của họ mới được tìm thấy trong một chiếc xe ô tô chìm dưới đáy biển.