Liên quan đến clip một giảng viên mắng sinh viên là "óc trâu", trao đổi với VietNamNet, PGS-TS Trần Thiên Phúc, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, cho hay clip này xảy ra tại trường cách đây khoảng 2 tuần. Nam giảng viên trong clip ở khoa Cơ khí, đã ngoài 50 tuổi. Khi nắm được sự việc ông đã gọi điện cho giảng viên này.

“Tôi đã gọi điện thoại cho giảng viên và chúng tôi đã nói chuyện rất nhiều. Giảng viên đã hiểu được cái sai của mình và lên lớp xin lỗi sinh viên. Sinh viên cũng đã chấp nhận lời xin lỗi của thầy và sau đó còn gửi lại cho tôi một clip cho thấy giảng viên đã bình tĩnh rất nhiều”- Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa TP.HCM nói.

{keywords}
Trường ĐH Bách khoa TP.HCM

Ông Phúc cũng cho hay, năm ngoái Trường ĐH Bách khoa TP.HCM dạy online nhưng theo hình thức giảng viên tập trung. Nhà trường mở 22 studio để cho giảng viên dạy, vì vậy khung cảnh dạy học gần như cũ, có lớp, có phấn trắng, bảng đen, tâm lý của giảng viên được giải toả. Hiện nay “ai ở đâu thì ở đấy”, các giảng viên dạy online nhưng ở nhà do vậy có thể ảnh hưởng tâm lý. 

"Mong rằng cả hai bên có thể thông cảm cho nhau tránh những tổn thương tâm lý, thực sự là rất căng thẳng và rất thương cả giảng viên lẫn sinh viên"- ông Phúc cho hay.

Sau sự việc Trường ĐH Bách khoa TP.HCM cũng đã có thư ngỏ gửi các giảng viên trong đó mong các giảng viên kìm nén các mỗi bực dọc tâm lý, giữ các ứng xử đúng mực của một người làm công tác giảng dạy, tránh các từ ngữ, các phát biểu quá nặng nề.

Bức thư viết: Thời gian qua, có một số dư luận phản ảnh tình hình giảng dạy của một số ít thầy, cô không ở nội dung giảng dạy mà ở cung cách ứng xử trên lớp online. Chúng ta hoàn toàn có thể thông cảm với các sự cố này, vì các lý do như nêu trên. Tuy nhiên, xin các thầy, cô quan tâm kìm hãm các mỗi bực dọc tâm lý, giữ các ứng xử đúng mực của một người làm công tác giảng dạy, tránh các từ ngữ, các phát biểu quả nặng nề. Việc giảng dạy online, dẫu sao còn quá mới với tất cả chúng ta, mà bầu không khí trong lớp online lại đóng vai trò quan trọng trong việc tạo niềm hứng khởi học tập của sinh viên, nên một lần nữa rất mong quý thầy cô hết sức quan tâm đến vấn đề này”.

Bức thư này được gửi đi khi một clip ghi cảnh nam giảng viên Trường ĐH Bách khoa TP.HCM nói sinh viên: "Như là cái óc trâu, nói hoài rồi cũng không làm...". Rồi giảng viên quát sinh viên ầm ĩ: “Tại sao không làm, Tại sao? Tại sao không làm? được chia sẻ trên mạng.

Lê Huyền

Giảng viên Bách khoa TP.HCM mắng sinh viên là 'óc trâu' trong giờ học online

Giảng viên Bách khoa TP.HCM mắng sinh viên là 'óc trâu' trong giờ học online

Một giảng viên Trường ĐH Bách khoa TP.HCM mắng sinh viên là “óc trâu” và quát  như “tát nước vào mặt” sinh viên trong học online.