Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không đối với những hành khách hút thuốc lá trên tàu bay và sử dụng giấy tờ nhân thân người khác khi đi tàu bay.

Cụ thể, Cục hàng không ra quyết định cấm bay 12 tháng đối với hành khách T.Q.K, quê Vĩnh Thanh (TP Rạch Giá, Kiên Giang) từ ngày 1/1/2023 đến hết ngày 31/12/2023 và bị kiểm tra trực quan bắt buộc 6 tháng tiếp theo tính từ ngày 1/1/2024 đến hết ngày 31/5/2024 vì đã sử dụng giấy tờ nhân thân, vé, thẻ lên tàu bay mang tên người khác.

Ngoài ra, Cục hàng không cấm vận chuyển trong vòng 9 tháng đối với ông P.V.C ở Thanh Quang (Thanh Hà, Hải Dương) và ông N. K.D ở thị trấn Thanh Bình (Thanh Bình, Đồng Tháp) vì đã có hành vi hút thuốc lá trên tàu bay. Thời gian cấm bay tính từ ngày 1/1/2023 đến hết ngày 30/9/2023.

Các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam không được vận chuyển các hành khách nêu trên theo thời hạn bị cấm vận chuyển.

Các đơn vị mặt đất được yêu cầu kiểm tra chặt chẽ giấy tờ, nhận dạng của các hành khách để kịp thời ngăn chặn, từ chối phục vụ với các hành khách trên.