Anh Zulfirman Syah cùng con trai Averroes đang có mặt tại trung tâm Hồi giáo Linwood ở Christchurch để cầu nguyện, khi Brenton Tarrant (28 tuổi) bắt đầu xả súng vào đám đông, Daily Mail cho hay.

Bảy người tại đây đã thiệt mạng dưới tay Tarrant. Trước đó, hắn ta được cho là đã bắn chết hàng chục người khác tại thánh đường Hồi giáo Al Noor ở gần đó.

{keywords}
Anh Zulfirman và con trai. (Ảnh: Facebook)

Mặc dù đã bị trúng vài phát đạn, nhưng Zulfirman vẫn tìm cách che chở cho cậu con trai trong lúc những người khác đuổi tay súng đi.

Những hình ảnh sau vụ tấn công đẫm máu cho thấy các nạn nhân nằm la liệt tại hiện trường, trong đó có Averroes đang bò lồm ngồm lên người cha.

{keywords}
Bé Averroes và cha tại hiện trường vụ xả súng. (Ảnh: Daily Mail)

Averroes bị bắn vào chân và mông nhưng chỉ bị thương nhẹ, còn cha cậu bé phải phẫu thuật khẩn cấp.

Vợ của Zulfirman, chị Alta Marie nói với New Zealand Herald rằng: "Chồng tôi đã che chắn cho con trai tôi trong suốt vụ tấn công ở trung tâm Hồi giáo Linwood. Vì thế, anh ấy đã bị trúng nhiều phát đạn và bị thương nặng hơn".

Tuy nhiên, Alta tiết lộ chồng chị đang hồi phục tốt và rất phấn khởi.

{keywords}
 Zulfirman bên vợ con. (Ảnh: Facebook)

Trong vụ thảm sát hôm 15/3, tay súng Tarrant được cho là đã sử dụng các vũ khí bán tự động. Y đã bị cáo buộc tội giết người trong phiên toà diễn ra hôm 16/3 và có thể phải đối mặt với nhiều cáo buộc mới trong các phiên tòa tiếp theo.

Sầm Hoa