Dùng ChatGPT có mất phí không?

OpenAI cho phép người dùng sử dụng miễn phí công cụ này. Họ cho biết: “Chatbot này vẫn đang ở giai đoạn tiếp nhận đánh giá và phản hồi.  Chính vì vậy, chúng tôi mong muốn có càng nhiều người sử dụng càng tốt”.

Tuy nhiên, OpenAI cũng đưa ra gói "thử nghiệm" cao cấp với mức phí hàng tháng là 42 USD. Người dùng cũng phải trả phí nếu muốn sử dụng các mô hình của OpenAI cho mục đích kinh doanh. 

Ảnh: ZDNet

Cần lưu ý điều gì khi sử dụng ChatGPT?

Mặc dù ChatGPT có thể đưa ra phản hồi khá tốt, tuy nhiên, cũng như nhiều công nghệ khác, nó vẫn tồn tại một số lỗi.

Thông tin do ChatGPT cung cấp cần được kiểm chứng lại trước khi được sử dụng, dù phải thừa nhận rằng tỉ lệ thông tin sai lệch là khá thấp. Để đảm bảo, không nên dựa vào dữ liệu do ChatGPT cung cấp để đưa ra quyết định quan trọng về tài chính hoặc sức khoẻ.

Ngoài ra, cần lưu ý, ChatGPT thường không tạo ra văn bản mang tính “bạo lực". Thứ hai, nó có xu hướng “quá tải” khá thường xuyên, vì vậy bạn nên đợi một lúc để có thể truy cập lại. Ngoài ra, sử dụng VPN có thể ngăn không cho ChatGPT hoạt động liên tục.

ChatGPT có xu hướng rối loạn khi bị hỏi về các chủ đề “đặc thù” ít được biết đến, chẳng hạn như một số văn hoá, thông tin được biết đến trong một trò chơi.

ChatGPT sẽ cung cấp thông tin thuộc dạng sai lầm phổ biến trong một lĩnh vực đặc thù mà chỉ những người ‘nằm vùng’ lâu năm trong đó mới nhận thấy được.
ChatGPT là một công cụ mạnh mẽ nhưng vẫn còn rất nhiều hạn chế vì đang trong quá trình phát triển.

Những câu hỏi nào mà ChatGPT không thể trả lời? 

Hãy để nó tự trả lời cho câu hỏi này:

Có thể dùng ChatGPT vào việc gì?

Bạn có thể sử dụng ChatGPT chõ những việc sau: viết và góp ý cho CV; chuẩn bị cho phỏng vấn xin việc, đưa ra những câu chuyện cười kinh điển, tóm tắt văn bản, soạn nhạc, làm toán, đưa ra lời khuyên cho những vấn đề thường gặp, viết code, tìm lỗi, dịch, tán ngẫu, hỏi về “the meaning of life”, trích xuất dữ liệu từ văn bản, chấm điểm bài vết,  thiết kế bài kiểm tra, tìm kiếm ý tưởng, tìm kiếm số liệu…

(Theo Interestingengineering)