Hôm nay (15/4), TAND TP Hà Nội đưa các bị cáo Đàm Hữu Nam (SN 2000), Nguyễn Bá Chung (SN 1994), Đàm Đĩnh Lĩnh (SN 1994), Nguyễn Qúy Quang (SN 1997), Nguyễn Qúy Đức (SN 1998) và Ngô Văn Xuân (SN 1997, đều ở Sóc Sơn) ra xét xử tội Giết người và Gây rối trật tự công cộng.

Trước đó, ngày 1/7/2020, do mâu thuẫn từ việc thanh toán tiền tại quán karaoke ở huyện Sóc Sơn (Hà Nội) giữa nhóm của Trần Văn Lưu với nhóm của Nguyễn Qúy Quang, sau khi hát, Lưu hẹn gặp nhóm của Quang để giải quyết mâu thuẫn.

Khoảng 23 giờ cùng ngày, tại khu vực trước của khách sạn Anova, ở huyện Sóc Sơn, Trần Văn Lưu, Nguyễn Văn Nghĩa, Nguyễn Bá Chung, Đàm Hữu Nam, Đàm Đình Lĩnh và một số đối tượng khác (hiện chưa xác định được) sử dụng hung khí và súng bắn đạn hoa cải để đuổi đánh nhóm của Nguyễn Qúy Quang, Nguyễn Qúy Đức và Ngô Văn Xuân.

Nguyễn Qúy Quang, Nguyễn Qúy Đức và Ngô Văn Xuân cũng dùng dao, kiếm để “nghênh chiến” với nhóm đối phương.

Trong lúc giao chiến, khi đang cầm súng trên tay, Nam nhìn thấy bên trong ngõ đối diện có người cầm hung khí đi ra.

Nghĩ những người đó ra đánh nhau với nhóm của mình nên Nam cầm súng hướng nòng về phía trước, chạy đuổi theo vào ngõ.

Thấy Nam cầm súng đuổi theo, đám người chạy mất dạng, riêng Ngô Văn Xuân đang sợ bị bắn đã trèo lên tường rào một nhà gần đó để chạy trốn.

Lúc này, Nam cầm súng chạy đến giương súng bắn 1 phát vào đầu gối trái làm Xuân ngã.

Sau khi gây vụ nổ súng, Nam cùng đồng bọn lên ô tô tẩu thoát. 

Đối với khẩu súng Nam dùng để gây án, tại CQĐT, bị cáo khai mua của một người không quen biết trên mạng xã hội. 

Gây án xong, Nam đã vứt ở ven đường khi đi từ hiện trường về nhà. CQĐT đã dẫn giải bị cáo đến địa điểm vứt khẩu súng nhưng không thu giữ được.

Về phía bị hại, sau khi bị bắn, Ngô Văn Xuân được mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu kịp thời nên không tử vong, nhưng bị thương tích với tỷ kệ 34%.

Liên quan đến vụ án Trần Văn Lưu và một người khác đã bị CQĐT khởi tố về tội Gây rối trật tự công cộng. 

Sau khi phạm tội, Lưu và người này bỏ trốn khỏi nơi cư trú, CQĐT đã có quyết định truy nã, tạm đình chỉ điều tra đối với cả hai, khi nào bắt được xử lý sau.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt Nam 11 năm tù; Trung 8 năm tù. Những người còn lại nhận từ 24 tháng tù- 7 năm tù.

T.Nhung