{keywords}
Ảnh minh họa: Reuters

Phát biểu với báo giới, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Campuchia Koy Kuong cho biết lý do hoãn hội nghị trên là do bộ trưởng ngoại giao nhiều nước thành viên ASEAN khó có thể tới Campuchia tham dự hội nghị.

Theo kế hoạch ban đầu, Hội nghị hẹp Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN (AMM Retreat) sẽ được tổ chức tại thành phố Siem Reap, miền Bắc Campuchia. Đây là hội nghị quan trọng đầu tiên trong năm 2022 mà Campuchia tổ chức trên cương vị Chủ tịch ASEAN.

Mới đây, trong buổi tọa đàm về nhiệm kỳ Chủ tịch ASEAN năm 2022 của Campuchia do Học viện Yusof Ishak tổ chức, Bộ trưởng Ngoại giao Campuchia Prak Sokhonn nhận định AMM Retreat là cuộc gặp quan trọng cấp bộ trưởng đầu tiên nhằm thảo luận hướng tới các quyết định và kế hoạch mà các nước đã nhất trí từ 2021, đồng thời là cơ hội để bàn bạc các sáng kiến mới thúc đẩy xây dựng cộng đồng ASEAN.

Đọc tin thời sự quốc tế trên VietNamNet

Theo Vietnamplus

Thông điệp từ chuyến đi đầu tiên tới Đông Nam Á của Ngoại trưởng Mỹ

Thông điệp từ chuyến đi đầu tiên tới Đông Nam Á của Ngoại trưởng Mỹ

Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden muốn tìm cách tăng cường hợp tác kinh tế và an ninh với khu vực Đông Nam Á thông qua chuyến công du của Ngoại trưởng Antony Blinken.

Mỹ cam kết đẩy tương tác với ASEAN lên mức chưa từng có

Mỹ cam kết đẩy tương tác với ASEAN lên mức chưa từng có

Nhà ngoại giao hàng đầu của Mỹ về châu Á cho biết, Tổng thống Joe Biden cam kết nâng tương tác giữa Mỹ và Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lên mức chưa từng có.