Cha mẹ nghèo nợ nần chồng chất, cố hết sức cũng chỉ vay được 11 triệu đồng đưa con nhập viện. Cơ hội cho bé dường như vẫn quá xa vời.

Dính khớp sọ bẩm sinh 

Ngồi bên hành lang bệnh viện, người cha gầy gò có nước da đen sạm đang tìm đủ mọi cách đùa giỡn để con trai quên đi nỗi đau. Cậu bé vừa nhoẻn miệng cười rồi lại khóc ngay. Có lẽ các cơn đau thường trực khiến trong người bé bứt rứt, cứ oặt người qua bên này, ngả bên kia. Cái trán lệch cho thấy bé đang cần được phẫu thuật càng sớm càng tốt.  

{keywords}
Con cần 100 triệu đồng phẫu thuật dính khớp sọ cô chú ơi!

Chị vợ vừa xin 2 suất cơm từ thiện về giục chồng ăn trước. Có lẽ do thức đêm, lo lắng không có tiền phẫu thuật cho con, anh Lý Hải Đạo xúc thìa cơm đưa lên miệng, nhai trệu trạo chẳng muốn nuốt… 

Con trai anh chị, bé Lý Thành Gia Huy (18 tháng tuổi ở 109 ấp 7, xã Lộc Thuận, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước) bị dị tật dính khớp sọ hay còn gọi là hẹp sọ, vốn là dị tật bẩm sinh. Trường hợp không được phẫu thuật sẽ thường xuyên đau đầu, thị giác kém, chậm phát triển tâm thần vận động do áp lực sọ tăng, hết sức nguy hiểm.  

{keywords}
Nếu như không có tiền phẫu thuật con sẽ đối mặt với hiểm nguy.

Khi vừa sinh ra, gia đình đã phát hiện thấy Gia Huy có biểu hiện khác thường vì phía đầu và trước trán có cục u như ngón tay cái. Lúc bé được 3 tháng tuổi, gia đình đưa đến bệnh viện khám, bác sĩ phát hiện đó là do dị tật dính khớp sọ. 

Lần thứ nhất là lúc 7 tháng tuổi, bác sĩ đã phẫu thuật mổ tạo hình khớp sọ phía sau cho Gia Huy. Sau khi trừ bảo hiểm y tế, gia đình phải thanh toán hơn 120 triệu đồng. Số tiền đó đều là vay mượn ngân hàng và người thân. 

Lần này, dự kiến cho ca phẫu thuật tạo hình lại khớp sọ phía trước, chi phí dự kiến cũng khoảng 100 triệu đồng. Đây là một số tiền vô cùng lớn đối với gia đình anh Hải Đạo bởi khoản nợ lần trước vẫn còn nguyên đó, chưa trả được thì chưa thể vay đâu. 

Tiền đâu cứu con 

Hai vợ chồng anh Lý Hải Đạo và chị Phan Thị Loan có mấy sào đất trồng tiêu, ngoài ra hai vợ chồng đi làm thuê kiếm tiền nuôi con. Ngoài những lúc làm việc nhà, vợ chồng anh làm đủ thứ việc từ làm phụ hồ, nhổ cỏ, cào bồn cà phê và tiêu.

Cả 4 đứa con của anh chị chưa đứa nào kiếm được tiền. Cậu con trai lớn nhất đang học lớp 12. Bé Gia Huy từ bé đến nay hầu như tháng nào cũng đến bệnh viện vài ba lần. Mỗi lần đưa con đi viện, vợ chồng anh Đạo đều phải tìm đến người thân mượn tiền.

{keywords}
Gia Huy khóc ngặt do đau đớn trong đầu

Hơn một năm nay, chị Loan không thể làm được việc gì. Anh Đạo vừa lo làm việc nhà vừa đi làm thuê, số tiền kiếm được cũng không đủ trang trải cuộc sống. Gần đến ngày đưa con đến bệnh viện mà anh chị không có nổi 2 triệu đồng. Hai vợ chồng vay mượn được đúng 11 triệu đồng cầm đi, nhưng số tiền đó quá ít ỏi so với chi phí phẫu thuật. 

“Chúng tôi đã cố gắng hết sức rồi, nhưng không biết làm cách nào có số tiền lớn như vậy. Chúng tôi cứ liều đưa con đi rồi tới đâu tính tới đó. Bác sĩ tư vấn càng điều trị sớm cho con càng tốt, nếu không được giải quyết sẽ ảnh hưởng nhiều đến chức năng vận động, thần kinh và cả khả năng sống còn. Giờ không tiền chúng tôi biết phải làm sao”, anh Đạo buồn rầu nói. 

100 triệu đồng không phải là nhỏ nhưng cũng không quá lớn nếu như có sự chung tay chia sẻ của các mạnh thường quân. Hy vọng bé Lý Thành Gia Huy sẽ sớm có đủ tiền phẫu thuật. 

Đức Toàn   

Mọi đóng góp xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Lý Hải Đạo số 109 ấp 7, xã Lộc Thuận, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019. 093 (bé Lý Thành Gia Huy)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436

 

Cháy nhà, người phụ nữ nghèo neo đơn khóc thảm

Cháy nhà, người phụ nữ nghèo neo đơn khóc thảm

Chứng kiến ngọn lửa bao trùm lên ngôi nhà, bà Bình khóc ngất lên ngất xuống vì tài sản duy nhất là cỗ quan tài cũng bị lửa thiêu rụi.