Ngày 9/5, ông Võ Tấn Đức - quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã có buổi làm việc với các sở, ngành và đơn vị tư vấn để nghe báo cáo phương án đầu tư xây dựng các nút giao ngã tư Vũng Tàu và cổng 11 (TP Biên Hòa). Các phương án nhằm xóa 2 'điểm đen' giao thông tại đây.

Theo đó, tại buổi làm việc, đại diện Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải - CTCP (TEDI) đã trình bày các phương án đầu tư xây dựng nút giao ngã tư Vũng Tàu và Cổng 11.

W-Thiết kế chưa có tên.jpg
Toàn cảnh khu vực ngã tư Vũng Tàu. Ảnh: Hoàng Anh

Với nút giao ngã tư Vũng Tàu, đơn vị tư vấn đưa ra 2 phương án đầu tư xây dựng với tổng mức đầu tư đối với phương án 1 là gần 2.900 tỷ đồng và phương án 2 là gần 9.000 tỷ đồng.

Đối với phương án 1, xây dựng nút giao dạng bóng đèn với các hạng mục cầu vượt trực thông trên tầng 3 theo hướng quốc lộ 51 đi cầu Hóa An và các nhánh rẽ trái gián tiếp từ cầu An Hảo đi Tam Hiệp, từ cầu Đồng Nai về cầu An Hảo và từ Tam Hiệp về Vũng Tàu. Đồng thời, xây dựng cầu vượt cho xe máy chạy dọc theo quốc lộ 1 hiện hữu.

Phương án 2, xây dựng nút giao dạng hoa thị hoàn chỉnh, mở rộng cầu vượt hiện hữu để đáp ứng lượng xe đi thẳng trên quốc lộ 1 và các dòng rẽ theo nhánh hoa thị. Xây dựng 14 công trình bán hầm, tổ chức giao thông dạng ô bàn cờ giúp cho xe máy và xe đạp lưu thông tách riêng với ô tô.

f57d9e805bccb292ebdd.jpg
Phối cảnh phương án xây dựng nút giao ngã tư Vũng Tàu. Ảnh: Đơn vị tư vấn

Còn với nút giao cổng 11, đơn vị tư vấn cũng đưa ra 2 phương án đầu tư xây dựng với tổng mức đầu tư đối với phương án 1 là hơn 8.400 tỷ đồng và phương án 2 hơn 11.000 tỷ đồng.

Đối với phương án 1, xây dựng nút giao hoa thị hoàn chỉnh tại nút giao ngã tư giữa đường Võ Nguyên Giáp với đường Bùi Văn Hòa. Toàn bộ xe ô tô sẽ lưu thông trên tầng 2, tầng 3 và kết nối 2 tầng bằng các nhánh hoa thị, còn thấp dưới đất ưu tiên cho xe máy.

Với phương án 2, xây dựng nút giao liên thông hoàn chỉnh với các hạng mục cầu vượt trực thông dọc theo đường Võ Nguyên Giáp. Trong đó, trên tầng 2 và cầu vượt trực thông theo đường Bùi Văn Hòa và thông quốc lộ 51 trên tầng 3 kèm theo các nhánh rẽ, riêng phần dưới đất cũng ưu tiên xe máy.

img_7345_20240509121658.png
Phối cảnh phương án xây dựng nút giao cổng 11. Ảnh: Đơn vị tư vấn

Tại buổi làm việc, ông Võ Tấn Đức, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho rằng, các nút giao ngã tư Vũng Tàu và cổng 11 là các cửa ngõ quan trọng của đô thị Biên Hòa. Vì vậy, đơn vị tư vấn nghiên cứu đề xuất thêm các lựa chọn để tìm ra phương án tốt nhất. Các nút giao cần được thiết kế theo hướng nhiều tầng, sử dụng ít đất và có không gian cảnh quan đẹp, tạo điểm nhấn.

Sau đó, UBND tỉnh Đồng Nai sẽ báo cáo với Thường trực Tỉnh ủy trước khi thống nhất lựa chọn phương án chính thức để làm việc với Bộ GTVT.