Công đoàn Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa ra văn bản kêu gọi cán bộ, công nhân viên thay vì đi uống rượu bia, để dành tiền mua sữa uống vừa bồi bổ sức khỏe, vừa giúp người chăn nuôi bò sữa bớt khó khăn.

Thông tin trên báo Giao thông cho biết, Công đoàn Bộ GTVT vừa thực hiện cuộc vận động: “Hãy bớt đi chén rượu, cốc bia để góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông. Hãy uống thêm cốc sữa để tăng cường sức khỏe và thiết thực hỗ trợ giúp đỡ người chăn nuôi bò sữa trong điều kiện hiện nay”.

Theo lý giải của Bộ GTVT, đây là một cuộc vận động mang ý nghĩa xã hội thiết thực và nhân văn sâu sắc, nhằm đến nhiều lợi ích lớn trong một hành động nhỏ, ai cũng có thể làm được và vận động người khác làm theo.

"Vì sức khỏe của bản thân và cộng đồng, vì sự phát triển phồn vinh của đất nước, vì các thế hệ tương lai và vì tình nghĩa đồng chí đồng bào, Công đoàn GTVT đồng lòng kêu gọi mọi cán bộ, công nhân viên và người lao động trong ngành: hãy tích cực tham gia và cổ vũ cho cuộc vận động để những mục tiêu cao cả đã đặt ra đạt kết quả tốt nhất", Bộ GTVT kêu gọi.

{keywords}
kêu gọi cán bộ, công nhân viên thay vì đi uống rượu bia, để dành tiền mua sữa uống vừa bồi bổ sức khỏe (ảnh minh họa)

Bộ GTVT cũng cho rằng, hành động giảm thiểu uống bia rượu để uống sữa bò sẽ thể hiện sự gương mẫu trong việc chia sẻ khó khăn với cộng đồng và nêu một tấm gương sáng về lối sống lành mạnh và an toàn cho xã hội. Đó cũng là minh chứng sống động nhất thể hiện sự gắn bó máu thịt giữa giai cấp công nhân và giai cấp nông dân.

Trước đó, khi hàng trăm xe tải dưa hấu bị ách tắc tại cửa khẩu Tân Thanh và hàng trăm héc-ta dưa hấu của người dân Quảng Nam bị mất mùa do mưa lũ, Bộ Công thương cũng từng ra văn bản kêu gọi cán bộ công nhân viên mua ủng hộ 14 tấn dưa hấu nhằm góp sức cho người nông dân vượt qua khó khăn trước mắt.

Theo Bộ Công thương, đây cũng là một hành động nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong đó mỗi trái dưa là một tấm lòng, cùng chung tay vì một cuộc sống giàu ý nghĩa.

Tuy nhiên, sau khi Bộ Công thương phát động phong trào này đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều của dư luận. Theo đó, nhiều ý kiến cho rằng đây không phải là chức năng của Bộ Công thương và thay vì kêu gọi cán bộ công nhân viên, Bộ Công thương nên tập trung tìm đầu ra hiệu quả hơn cho ngành nông sản.

Theo Một Thế Giới