Công nương Consort Srirasmi, vợ của Thái tử Thái Vajiralongkor và đoàn tùy tùng đã dành 8h và ít nhất 20.000 bảng Anh cho cuộc mua sắm tại một làng cổ và trung tâm thủ công của Anh.



Đó là một chiều mưa tại trung tâm đồ cổ ở ngôi làng Battlesbridge, vùng Essex - Anh, và các thương nhân ở đây tự hỏi liệu có khách hàng nào tới không trước khi đóng cửa. Sau đó, một cách bất ngờ, ngày "gặt hái" của họ tới tức thì.

Một công nương Thái với đoàn xe gồm 15 chiếc bất ngờ tới ngôi làng này và dành 8 tiếng để mua các loại đĩa, thủy tinh và đồ trang trí Trung Quốc.

Vào thời điểm cuộc mua sắm không tiếc tiền của công nương Thái kết thúc, nhiều kệ hàng đã trở nên trống rỗng và người bán chuẩn bị ăn mừng.

Chuyến thăm bất ngờ của vợ thái tử Thái Consort Srirasmi diễn ra trong tuần này ở Battlesbridge, nơi có 80 thương nhân buôn đồ cổ kinh doanh các mặt hàng đồ sứ.

Một đoàn xe với nhiều tài xế điều khiển limousine có cửa sổ đen, xe buýt nhỏ và xe tải đã tràn vào khu đỗ xe.Công nương 40 tuổi mau chóng chọn đồ và sau đó là đội ngũ trợ lý của bà bắt đầu dán nhãn và đóng góp, cho các món hàng vào thùng.

Nhà buôn Jim Gallie ước tính, công nương Thái đã tiêu ít nhất 20.000 bảng tại các cửa hàng khác nhau. "Bà ấy không chỉ chọn những món đồ đặc biệt đắt tiền mà mua rất nhiều. Một chủ hàng đã hết sạch các bức tượng Lladro".

Một người bán hàng khác tên là Helen Smythe cho hay, chỉ riêng tại cửa hàng của bà, công nương Srirasmi đã mua hơn 100 món hàng. Nó bao gồm các bộ uống trà bằng bạc và sứ, các bức tượng và hơn 30 chiếc đèn dầu.

"Lúc đó khoảng 3h chiều và trời đang mưa, tôi lúc đó đang nghĩ tới một cốc cà phê...không ngờ tới một cuộc thăm viếng của hoàng gia. Sau đó, khoảng một nhóm 15-20 người, gồm cả công nương, các nhà ngoại giao và bác sĩ hoàng gia đi tới"

Joe Pettitt, một người bán hàng ở Battlesbridge nói, công nương Thái "dọn sạch" hàng hóa của một số cửa hàng. "Với chúng tôi điều này thật tuyệt vì giờ là giai đoạn suy thoái và chúng tôi cần phải bán được hàng nhiều như vậy. Đại diện cho những người bán hàng ở đây, tôi rất vinh dự khi công nương chọn làng của chúng tôi để tham quan mua sắm".

Tháng 7 vừa qua, công nương Srirasmi cũng tới một trung tâm đồ cổ ở Anh là Hartley Wintney, Hampshire, và chi hơn 10.000 bảng cho 300 món sứ xương của Trung Quốc. Trong chuyến đi đó, Srirasmi đi cùng chồng, thái tử Maha Vajiralongkorn, 60 tuổi.

Srirasmi là vợ ba của Thái tử Vajiralongkor, trẻ hơn chồng 20 tuổi.

  • Hoài Linh (Theo DailyMail)