Theo hãng tin AP và The Guardian, truyền thông quốc gia Triều Tiên cho biết, ông Kim Jong Un đã trực tiếp chỉ đạo vụ phóng thử tên lửa Hwasong-17. Đây là loại tên lửa đạn đạo liên lục địa mới, lớn nhất của Triều Tiên cho tới giờ.

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un cho biết, Triều Tiên sẽ tiếp tục mở rộng biện pháp răn đe chiến tranh hạt nhân trong khi chuẩn bị cho một cuộc đối đầu lâu dài với Mỹ.

Theo thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA), tên lửa mới bay xa 1.090 km, đạt đến độ cao tối đa là 6.248 km và đánh trúng một mục tiêu trên biển trong hành trình dài 67 phút. KCNA cho biết, vụ phóng đã đáp ứng các mục tiêu kỹ thuật và chứng tỏ tên lửa đạn đạo liên lục địa của nước này có thể triển khai nhanh chóng trong thời chiến.

Quân đội Hàn Quốc và Nhật Bản cũng ra thông báo tương tự về chi tiết vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Hai nước này cho biết, tên lửa Triều Tiên vừa phóng bay cao hơn và xa hơn bất cứ tên lửa nào mà quốc gia này thử nghiệm trước đây.

Theo một số ước tính, tên lửa Hwasong-17 dài tới 25m, là loại tên lửa tầm xa nhất của Triều Tiên và là hệ thống tên lửa đạn đạo được phóng từ bệ phóng di động trên bộ lớn nhất thế giới.

Triều Tiên đã trình làng tên lửa này trong một cuộc diễu binh vào tháng 10/2020 và vụ thử nghiệm hôm qua (24/3) là lần thử nghiệm toàn tầm bắn đầu tiên.

Chùm ảnh tên lửa Hwasong-17 và vụ thử nghiệm mới nhất được KCNA đăng tải:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Nhà lãnh đạo Kim Jong Un theo dõi vụ phóng
{keywords}
Cận cảnh tên lửa đạn đạo liên lục địa lớn nhất của Triều Tiên
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Đọc tin quân sự mới nhất trên VietNamNet 

Hoài Linh

Hàn Quốc tập trận bắn tên lửa ngay sau động thái của Triều Tiên

Hàn Quốc tập trận bắn tên lửa ngay sau động thái của Triều Tiên

Quân đội Hàn Quốc đã bắn thử nhiều tên lửa đạn đạo và chiến thuật trong cuộc tập trận được tổ chức ngay sau khi Triều Tiên bắn thử tên lửa đạn đạo liên lục địa.