6 công nhân xây dựng ở Izmir, Thổ Nhĩ Kỳ đã thiệt mạng sau khi cần cẩu bị gãy rồi đè lên họ. Ngoài ra, 2 người khác cũng bị thương nặng do kim loại và các mảnh vỡ rơi xuyên qua mái nhà - nơi ở của các công nhân.

Đoạn video được chia sẻ cho thấy, một phần cần cẩu cao 90m bị gãy khi đang đưa vật liệu lên cao. Sau đó, các mảnh kim loại rơi xuống nơi ở của công nhân được dựng bằng container.

Video clip: Chiếc cần cẩu gãy rơi xuống đè lên các công nhân phía dưới

Khi sự việc xảy ra, những người ở bên dưới tán loạn chạy tìm chỗ trú ẩn.  Sau khi nhận được tin báo, cảnh sát, lính cứu hỏa và nhân viên y tế ngay lập tức được cử đến hiện trường.

Vào thời điểm xảy ra sự việc, người ta nghe thấy tiếng đổ của một phần cần cẩu tạo nên âm thanh lớn, sau đó là một lớp bụi mù mịt bao phủ không gian. 

Chủ công ty xây dựng Emrullah Yolci kiêm Giám đốc công trường Muhammet Fatih Yolci, nhân viên an toàn lao động và chủ công ty quản lý cần cẩu đã bị giam giữ sau khi quá trình điều tra sơ bộ kết thúc.

Cần cẩu bị gãy khi đang nâng vật liệu (Ảnh: Mirror)

Các công nhân sống ở công trường cho hay, họ đã nhiều lần đề nghị di dời các khu nhà ở của công nhân vì các căn nhà làm bằng container này ở ngay dưới cần cẩu là mối đe dọa khi nhiều thứ ở trên cao rơi xuống.

Anh Mucahit Ciftci - một công nhân bị thương chia sẻ: "Chúng tôi đã nói với công ty nhiều lần rằng, nhiều thứ đang rơi xuống mỗi ngày. Họ không quan tâm. Đây không phải là tai nạn lao động mà là giết người".

Bộ trưởng Bộ Tư pháp Thổ Nhĩ Kỳ Bekir Bozdağ xác nhận, văn phòng công tố ở Izmir đã bắt đầu điều tra vụ việc, đồng thời gửi lời chia buồn tới gia đình những người không may bị thiệt mạng trên công trường.

Chính quyền địa phương cho hay, quá trình điều tra đang được tiến hành. Bất cứ ai sai phạm sẽ bị xử lý nghiêm và nhận hình phạt thích đáng. 

Quang Anh (Theo Sabah/Mirror)