Hãng tin RT dẫn thông cáo từ Bộ Quốc phòng Nga cho hay, chiếc UAV thực hiện vụ tập kích vào căn cứ không quân Engels đã bay ở độ cao thấp “và bị bắn hạ bởi các hệ thống phòng không được triển khai tại đó”.

Các oanh tạc cơ Nga ở căn cứ không quân Engels. Ảnh: AP

“Tuy nhiên, những mảnh vỡ của chiếc UAV trên đã khiến ba nhân viên có mặt tại sân bay khi đó thiệt mạng, hai trong số đó là các nhân viên kỹ thuật. Vụ tấn công không gây bất kỳ thiệt hại nào cho các chiến cơ có mặt ở sân bay”, thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga, viết.

Theo RT, đây là lần thứ hai quân đội Ukraine sử dụng UAV cảm tử nhằm vào căn cứ Engels tại tỉnh Saratov trong tháng này. Trước đó vào hôm 5/12, các lực lượng vũ trang Kiev đã “sử dụng các UAV cải tiến dựa theo thiết kế có từ thời Liên Xô” để thực hiện một vụ tấn công tương tự.

Chính quyền Kiev tới nay chưa bình luận về thông cáo được Bộ Quốc phòng Nga đưa ra.

Thổ Nhĩ Kỳ tố phương Tây ‘kích động’ xung đột Ukraine

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan trong một sự kiện được tổ chức ở tỉnh Erzurum hôm 25/12 cho biết, Ankara đã nắm giữ vai trò người dàn xếp thỏa thuận xuất khẩu ngũ cốc qua Biển Đen giữa Nga và Ukraine, chứ không phải phương Tây.

“Thật tiếc, các quốc gia phương Tây chỉ muốn kích động và đã thất bại trong những nỗ lực để trở thành ‘người dàn xếp’ trong cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine. Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ đã nắm vai trò trên trong năm 2022 và thiết lập hành lang xuất khẩu ngũ cốc qua Biển Đen”, hãng tin Anadolu dẫn lời ông Erdogan phát biểu.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục những nỗ lực ngoại giao của mình trong năm tới, dựa trên những thành công của thỏa thuận xuất khẩu ngũ cốc được ký kết hồi tháng Bảy”, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ nói thêm. 

Hãng tin RT của Nga nhận định, Thổ Nhĩ Kỳ đã đứng ở thế trung lập kể từ khi cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine nổ ra. Ankara từ chối cùng các quốc gia phương Tây lên án chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine, cũng như bác bỏ việc áp lệnh trừng phạt lên Moscow. Đồng thời, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn tiếp tục hợp tác quân sự với Ukraine, chẳng hạn như bán cho Kiev nhiều UAV tấn công Bayraktar.