Theo tờ Thời báo Israel, căn cứ Biranit của IDF ở miền bắc nước này hôm 20/11 đã hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa do Hezbollah tiến hành từ Lebanon. 

“Không có ai bị thương trong vụ việc trên. Tuy nhiên, vụ tấn công đã gây ra thiệt hại lớn và hỏa hoạn tại căn cứ Biranit. Chúng tôi đã điều động chiến cơ, trực thăng vũ trang và xe tăng tấn công nhiều vị trí của Hezbollah ở nam Lebanon”, thông cáo từ IDF viết.

israel 111.jpg
Hiện trường căn cứ Biranit của Israel bị tấn công. Ảnh: Emanuel Fabian/X

Theo đoạn video được phóng viên chiến trường Emanuel Fabian đăng trên mạng xã hội X, vụ tấn công đã khiến nhiều công trình trong căn cứ Biranit hư hại nặng.

Video: Emanuel Fabian/X

Mỹ kỳ vọng về việc đàm phán thả con tin với Hamas

Phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby trong cuộc họp báo chiều 20/11 (giờ Washington DC) cho biết, nước này rất tự tin về một thỏa thuận đàm phán về vấn đề thả tự do cho các con tin với Phong trào Hamas.

“Chúng tôi kỳ vọng về điều đó, nhưng còn nhiều thứ cần làm. Tôi chỉ muốn mọi người biết rằng chúng tôi vẫn nỗ lực từng giờ từng phút. Tôi không thể đưa ra thông tin cập nhật về thỏa thuận con tin đang được đàm phán, nhưng theo lời Phó cố vấn an ninh quốc gia Mỹ nói hôm 19/11, thì chúng tôi tin rằng bản thân đang tiến tới thỏa thuận gần hơn bao giờ hết”, trang web Nhà Trắng dẫn lời ông Kirby nói trong cuộc họp báo.

Cũng theo vị quan chức này, Washington đang nỗ lực đưa viện trợ lương thực, nước sạch và thuốc men tới tay người dân ở Dải Gaza. Đồng thời, Mỹ ủng hộ việc ngừng bắn nhân đạo để dân thường có thể rời khỏi khu vực chiến sự.