Từ phòng hồi sức tích cực bước ra, người chồng cứ lặng lẽ rơi nước mắt. Nhìn vợ nằm bất động trên giường với rất nhiều máy móc chằng chịt quanh người, anh không biết điều gì sẽ xảy ra. Níu tay bác sĩ, anh nói như van xin. “Bác sĩ ơi xin hãy cứu vợ em. Em còn hai đứa con nhỏ. Cứu cô ấy, thiếu tiền em sẽ kiếm trả nợ dần. Cô ấy mà có chuyện gì chắc em cũng không sống nổi…”. 

Mẹ viêm cơ tim, mổ bắt con khẩn cấp 

Gặp anh Trương Văn Thế, chúng tôi chỉ trao đổi được ít phút vì đã tới giờ anh phải đi thăm con ở Bệnh viện Hùng Vương. Cả tuần nay, một mình anh cứ chạy đi chạy lại giữa bệnh viện Chợ Rẫy và Hùng Vương chỉ để được nhìn thấy mặt vợ, mặt con trong ít phút ngắn ngủi. Nhìn khuôn mặt phờ phạc, đôi mắt thâm quầng đờ đẫn, chúng tôi cũng thấy ái ngại cho hoàn cảnh gia đình anh. 

{keywords}
Viêm cơ tim, chị Tố Hảo cần gấp 140 triệu đồng để cứu nguy tính mạng.

Chị Nguyễn Thị Tố Hảo, vợ anh Thế đang mang thai ở tuần thứ 34. Kinh tế khó khăn, chị về nhà mẹ đẻ ở Trà Vinh chuẩn bị cho cuộc sinh nở. Không ngờ ngày 28/2 chị Hảo thấy khó thở, người nhà vội đưa tới Bệnh viện Trà Vinh. Do tiên lượng phức tạp, bác sĩ liên tục chuyển tuyến chị đến Bệnh viện Chợ Rẫy.

Chị Hảo nhập viện trong tình trạng rất nặng, phải thở oxy, tim co bóp yếu, thai 35 tuần có dấu hiệu suy.

Ngay lập tức, chị được ê kíp bác sĩ tim mạch, hồi sức, cấp cứu đặt máy tuần hoàn ngoài cơ thể (ECMO) và bóng nối xung (IABP) để hỗ trợ tim phổi, sau đó phẫu thuật đưa con ra ngoài. Bé gái chào đời nặng 1,95kg được chuyển đến phòng dưỡng nhi tại Bệnh viện Hùng Vương để các bác sĩ tiếp tục chăm sóc, theo dõi.

Từ hôm con sinh hầu như mọi việc anh Thế đều trông cậy vào bệnh viện, mỗi ngày chỉ qua thăm con được 1 lần. Anh luôn phải túc trực ở Bệnh viện Chợ Rẫy chờ bác sĩ thông báo về tình hình của vợ, đồng thời tìm cách vay mượn tiền cứu vợ.

Tuy nhiên, đến hiện tại anh Thế vô cùng bế tắc vì chẳng thể vay mượn được ai nữa, trong khi tiền viện phí mỗi ngày của chị Hảo lên tới cả chục triệu đồng. 

Vét cả nhà còn 5 triệu đồng

Sau nhiều năm làm thuê, gia đình anh Thế, chị Hảo vẫn sống trong cảnh khó khăn vì vừa lo tiền trọ, tiền nuôi con, tiền sinh hoạt. Hầu như hai vợ chồng chẳng bao giờ có dư. Chắt bóp mãi mới tiết kiệm được 5 triệu đồng, anh quyết định vay mượn thêm 27 triệu nữa để mua chiếc xe ba gác chở thuê.

Nhưng bởi mới vào nghề, anh chưa có nhiều mối mang, thu nhập cũng thất thường. Có ngày kiếm được vài ba trăm ngàn nhưng có ngày lại về tay không. Vừa lo chi phí sinh hoạt vừa trả nợ mỗi tháng 1 triệu đồng nên đến lúc vợ sắp sinh, anh cũng chỉ mới dành được 5 triệu.

{keywords}
Chồng chỉ có 5 triệu đồng làm sao cứu được vợ.

Anh quyết định đưa vợ về quê sinh cho có người thân chăm sóc và đỡ tốn kém. Không ngờ vừa về được ít ngày, chị Hảo phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Để đóng 60 triệu đồng tạm ứng viện phí cho vợ, anh phải nhờ người thân giúp đỡ vay mượn giúp. Sắp tới anh cần gấp 140 triệu đồng nữa mới mong cứu vợ thoát khỏi bàn tay tử thần, số tiền quá lớn chưa biết kiếm đâu ra. 

“Em quýnh quáng quá chẳng biết làm sao. Nhà đơn chiếc ông bà nội già, bên ngoại cũng khó khăn. Anh em cũng nghèo khó, giúp chẳng được bao nhiêu. Anh ba mới lãnh lương hôm qua, nay mang lên cho vay 4,5 triệu em chưa kịp đóng tạm ứng. Em xin với bác sĩ, em có bao nhiêu cho em ứng bấy nhiêu. Đầu óc em rối tung, có khi bác sĩ gọi cho thăm mà em còn đi lộn đường. Xin hãy cứu vợ con em!”, anh Trương Văn Thế nấc nghẹn. 

Theo bác sĩ Nguyễn Lý Minh Duy - người trực tiếp điều trị cho chị Hảo, trường hợp của chị khá phức tạp vì vừa mổ bắt con vừa điều trị viêm cơ tim. Các bác sĩ đã phải đặt đồng thời máy ECMO và đường bóng đối xung hỗ trợ tim phổi.

"Có những lúc tim quá yếu gần như không bóp được, chức năng phổi cũng xấu. Tuy nhiên, sau 5 ngày điều trị, kết quả siêu âm tim đã thấy dấu hiệu phục hồi, tim đã co bóp lại. Chúng tôi cũng thấy mừng lắm luôn, bệnh viện cũng đã cố gắng hết sức để cứu bệnh nhân. Chi phí điều trị rất cao vì phải sử dụng nhiều máy móc hiện đại. Tiên lượng sau điều trị bệnh nhân sẽ hồi phục tốt", bác sĩ Duy cho biết.

Con thơ đang khát sữa mẹ, người chồng chỉ mong vợ sớm tỉnh dậy, gia đình được đoàn tụ. Thế nhưng nghèo khổ bủa vây, nợ nần chồng chất, hoàn cảnh bi đất của vợ chồng anh Thế, chị Hảo đang cần lắm sự giúp đỡ từ phía cộng đồng.

Đức Toàn 

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ Phòng Công tác xã hội BV Chợ Rẫy để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí hoặc gửi anh Trương Văn Thế ở trọ tại 50/1/44/12 đường Nguyễn Quý Yêm, phường An Lạc, quận Bình Tân, TP.HCM. ĐT: 093 8877 871

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.046 (chị Nguyễn Thị Tố Hảo)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436


Cần 120 triệu đồng cứu nguy tính mạng bé gái bệnh tim

Cần 120 triệu đồng cứu nguy tính mạng bé gái bệnh tim

Nghe bác sĩ thông báo chi phí ca mổ tim lần 3 hết khoảng 120 triệu đồng, gia đình bàng hoàng, bất lực không biết vay ở đâu. Cho con về nhà thì không nỡ bởi điều đó đồng nghĩa sẽ đẩy con vào chỗ chết.