Căn hộ với diện tích 75m2 ở TP.HCM do kiến trúc sư Phạm Huệ và cộng sự thực hiện gồm 2 phòng ngủ, được thiết kế theo phong cách Wabi-sabi với tone màu be làm chủ đạo.

Hiện trạng căn hộ được bố trí phòng bếp riêng biệt, tạo cảm giác chật hẹp cho căn nhà. Khi nhận mặt bằng, nhóm đưa ra giải pháp tạo không gian mở liên kết với không gian sinh hoạt phòng khách bằng vách cong làm điểm nhấn riêng biệt. Sau đó, mở thêm không gian làm việc biệt lập với khu vực nghỉ ngơi mà không làm mất đi sự thoáng đãng của căn hộ.

Mời quý độc giả tham quan căn hộ sau khi hoàn thiện: 

Sảnh vào căn hộ nhìn từ khu bếp. Vách tường cong mềm mại, sơn hiệu ứng độc đáo. 

Đặc trưng của phong cách Wabi-sabi là những bức tường đá thô không bằng phẳng. Không gian ấm cúng và thân thiện, những lớp sơn phai màu nhiều sắc độ. Những bề mặt bất định và không theo quy tắc nào (như một bức tường đá, một tán rừng ngập lá hay mái ngói rêu phong). Ánh sáng lốm đốm, dịu nhẹ, khuếch tán từ đèn lồng, nến và lửa. Những chiếc ghế mềm với gối lông sần. Những mảnh gỗ vụn, mục nát và phai màu... Ở phong cách này, những thiết kế và vật dụng mang lối giản dị, chân thật, đơn sơ mộc mạc khiến cho gia chủ luôn có cảm giác yên bình khi sống tại đây.

Wabi-sabi tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên qua các chất liệu hữu cơ, giữ lại hầu như nguyên trạng vẻ đẹp thô mộc không gọt giũa của vật liệu 

Tủ giày và kệ tivi mang màu gỗ nguyên bản, sơn hiệu ứng để giữ được vân gỗ. Phần bếp và sảnh lát đá, còn phòng khách, bàn ăn, bàn làm việc ốp gạch màu gỗ sáng để tạo cảm giác ấm cúng. 

Gia chủ sống trong căn hộ mang phong cách nội thất Wabi-sabi sẽ tìm lại được cho bản thân sự bình yên, tĩnh lặng.

Phòng làm việc nhỏ gọn nhưng cũng nhiều năng lượng. Khi những không gian trống trải được hình thành kết hợp với những nguồn sáng tự nhiên len lỏi qua khung cửa sổ càng mang lại sự thoáng đãng, ngập tràn sinh khí. 

Tủ bếp tạo cảm giác mặt phẳng gọn gàng nhưng thực tế ẩn sau là những hộc tủ giấu đồ tiện lợi. 

Quỳnh Nga