“Sang trọng nhưng tĩnh tại, không phô trương” là yêu cầu gia chủ đặt ra cho nhóm thiết kế của kiến trúc sư Nguyễn Hiếu khi thiết kế căn hộ chung cư ở Hà Nội. 

Nhóm đã lựa chọn phong cách Parisian làm chủ đạo cho căn hộ. Đây vốn là một thiết kế bắt nguồn từ châu Âu, phong cách nội thất Parisian cũng đang dần trở nên phổ biến. Parisian mang hơi thở của Paris vào trong nội thất của căn nhà cũng như căn hộ. 

Paris là một trong những thành phố lộng lẫy bậc nhất thế giới. Sự quý phái, kiêu kỳ là điều dễ thấy. Từ văn hoá, thời trang đến nghệ thuật, ẩm thực đều toát lên vẻ đẹp tráng lệ. Kiến trúc và nội thất của Paris cũng không phải ngoại lệ.

Một biệt thự, ngôi nhà hay căn hộ mang phong cách nội thất Parisian đều cho cảm giác trọn vẹn và hoàn hảo. Kiểu thiết kế này chú trọng cả hoa văn và từng chi tiết nhỏ. Sự pha trộn giữa cổ điển và hiện đại kết hợp ánh sáng và nội thất sang trọng là điều làm nên phong này. 

Những chi tiết cổ điển vẫn được gìn giữ và thêm vào đó là những nội thất hiện đại, tối giản để phù hợp hơn với cuộc sống ngày nay, tất cả những yếu tố đó tạo nên một khung cảnh tráng lệ nhưng mạch lạc và cô đọng.

Về yếu tố màu sắc, phong cách nội thất Parisian tập trung vào sự nhẹ nhàng và tinh tế. Các yếu tố màu sắc nặng nề sẽ không được sử dụng. Thay vào đó những màu như trắng hay trắng ngà được sử dụng để sơn tường. Mục đích là để tôn lên vẻ đẹp của toàn bộ bố cục khi kết hợp với màu của nội thất. 

Căn hộ sau khi thi công hoàn thiện mang vẻ đẹp trang nhã, lắng đọng và hút hồn. 

Ngoài màu be, màu xám sáng, hồng hoặc màu xanh kiểu Pháp cũng được tô điểm thêm tuỳ vào thiết kế. Phòng ngủ master điệu đà, quyến rũ và lãng mạn đúng chất Pháp.

Khu thờ cúng theo phong tục tập quán của Việt Nam nhưng thiết kế mang phong cách châu Âu. 

Góc phòng ngủ ấm cúng, sang chảnh với gam màu nhạt. 

Quỳnh Nga