Công trình căn hộ thông minh được kiến trúc sư Phan Duyên và cộng sự đã nỗ lực trong suốt 6 tháng từ khâu thiết kế đến thi công. Một người chủ nhà thông minh cùng với kiến trúc sư nhiệt huyết và đội thi công lành nghề đã tạo ra một sản phẩm hoàn thiện tốt nhất có thể.

Căn hộ sử dụng thiết bị thông minh nhưng không vì thế mà khô cứng. Mọi đường nét thể hiện sự tinh tế, có gu của gia chủ. 

Các concept thiết kế từ tổng thể đến chi tiết đều được đo ni đóng giày cho chính gia chủ từ không gian, tone màu, vật liệu đến sở thích, thói quen sinh hoạt hằng ngày.

Chị Phan Duyên chia sẻ, căn hộ được thiết kế hoàn toàn thông minh, lập trình rất chi tiết cho từng sở thích và sinh hoạt của chính chủ nhà là một CEO công nghệ.

Ngôi nhà có thể được tắt bật điện theo giọng nói hoặc tiếng vỗ tay, có thể bật tự bật máy lạnh và hệ thống nước nóng khi gia chủ gần về đến nhà trong vòng bán kính 3km dựa vào GPRS.

Các ổ cắm công tắc tích hợp thông minh điều khiển bằng điện thoại từ xa. Thiết bị điện được tích hợp và điều khiển hoàn toàn qua điện thoại. Dù gia chủ có đi công tác hay du lịch đều có thể điều khiển được toàn bộ ngôi nhà chỉ qua một vài động tác trên smartphone.

Không gian mở, thông suốt với màu sắc ấm áp, mang nhiều xúc cảm. 

Tất cả đèn điện, thiết bị trong nhà được điều khiển qua điện thoại, mang đến sự tiện nghi cho gia chủ. Bàn ăn 4 ghế là trung tâm sinh hoạt chung của các thành viên. 

Bếp sang trọng với thiết bị nấu tích hợp với điện thoại, trường hợp có nguy cơ cháy, điện thoại sẽ có chuông cảnh báo. Khu vực này được dành một diện tích khá rộng vì chủ nhân thích nấu nướng, thử nghiệm những món ăn mới. Tủ lạnh, lò nướng, máy hấp được đặt trong hệ tủ lớn. Hệ tủ này có chức năng đựng đồ khô hoặc thiết bị nấu khác như: Nồi chiên không dầu, dụng cụ làm bánh...

Đảo bếp tạo thành quầy bar nhỏ, tạo sự phong phú trong không gian. Với lối thiết kế mở, phòng khách liền kề phòng bếp ngày càng phổ biến như hiện nay, chiếc quầy bar giúp ngăn cách 2 không gian được lựa chọn vì có nhiều ưu điểm. Vật liệu được sử dụng làm quầy bar khá đa dạng như gỗ, kim loại, bê tông, kính... Tuy nhiên chất liệu gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp vẫn được ưa chuộng nhất.

Phòng làm việc bố trí thêm ghế ngả lưng, thư giãn. Ánh sáng tự nhiên là giải pháp tạo sự thông thoáng cho phòng nhỏ. 

Phòng ngủ tối giản, trang nhã. 

Phòng vệ sinh, thay đồ và trưng bày phụ kiện trong phòng ngủ master. 

Phòng khách mang một chút âm hưởng của thiết kế Hàn Quốc, hiện đại. 

Lối vào căn hộ rộng nên kiến trúc sư thiết kế được 1 tủ đựng giày kịch trần, ghế văng dài phục vụ việc tháo, cởi giày dễ dàng hơn. 

Sự bày trí đầy chất nghệ thuật đến từ những điều giản đơn nhất. 

Quỳnh Nga