Chị Vũ Khánh Linh là người hoạt động trong ngành làm đẹp nên rất thích sự tinh tế, trang nhã của phong cách tân cổ điển. Khi sở hữu căn hộ  2 mặt thoáng, vợ chồng chị đã quyết tâm phải có một căn hộ theo đúng mơ ước bấy lâu nay.

Tuy nhiên khi nhận nhà, chị thấy căn hộ rất eo hẹp về diện tích (chỉ 90m2 cho 3 phòng ngủ) nên quyết định lựa chọn phương án mix giữa tân cổ điển và hiện đại để cho nhà cửa gọn gàng.

Căn hộ được phối trộn giữa cổ điển và hiện đại - hai phong cách tưởng chừng đối lập nhau. 

Chị chia sẻ: “Tôi thấy đây cũng là một ý tưởng khá hay khi kết hợp 2 phong cách đối lập nhau hoàn toàn này. Tuy nhiên, để làm đẹp và khéo đúng là một câu chuyện dài, đã có những tranh luận rất lâu mới thống nhất được”.

Sau này, khi nhà hoàn thành, có vài điểm mà chị thấy khá tâm đắc :

Để có không gian chung rộng, chị đã không tiếc khi chuyển đổi 1 phòng ngủ phía sau sofa thành 1 phòng kính thoáng đãng, tiện nghi. Chị rất thích căn phòng này, vừa làm việc, có chỗ thờ kín đáo, khi có khách có thể bố trí thành một phòng ngủ phụ.

Chị chơi xe phân khối lớn nên có sưu tập một bộ giáp để trưng bày. 

Vì là phối trộn phong cách nên chị rất quan tâm đến việc sử dụng đồ nội thất, để nó không cổ điển quá và hiện đại quá. Ví dụ như bộ sofa cũng được gia đình lựa chọn khá kỹ để nó là điểm nhấn mềm mại trong nhà.

Để nhà cửa gọn gàng, hai vợ chồng chị đã ngồi lại với nhau và chọn những nội thất thực sự phù hợp và cần thiết, đồ nào không dùng thẳng tay loại bỏ luôn. Nếu sau này có chuyển sang một căn hộ mới, chị sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn, nhưng dù sao cũng cảm thấy khá hài lòng với căn hộ nhỏ nhắn ấm cúng này của gia đình.

Căn hộ được kiến trúc sư Lê Tuấn Anh (Hà Nội) cùng các cộng sự thực hiện. 

Căn phòng phía sau sofa được thiết kế thành phòng làm việc, dùng vách kính trong để tạo sự rộng rãi về mặt cảm quan. 

Sofa bo cong ấn tượng, mềm mại.

Phòng làm việc với hệ tủ chạy dài, kết nối với tủ thờ độc đáo, riêng tư. 

Chiếc bàn hiện đại phối với ghế cổ điển khá hài hòa. 

Phòng ngủ đơn giản dùng màu hồng sắc độ nhẹ nhàng làm điểm nhấn, thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế của nữ gia chủ.

Đồ decor nhỏ xinh, dễ chịu, làm nổi bật lên không gian nhà đẹp. Anh Tuấn Anh chia sẻ: "Mỗi sản phẩm hoàn thiện, chúng tôi cố gắng đảm bảo tỷ lệ giống với bản vẽ 3D nhiều nhất có thể, đôi khi còn sắc nét và đẹp hơn cả bản vẽ". 

Phòng ngủ của hai bé với giường tầng và bàn học đôi màu xanh cá tính. 

Bếp màu trắng trang nhã, tích hợp nhiều công năng với các hộc đồ thật gọn gàng. 

Nữ gia chủ xinh đẹp của căn hộ.