Hình ảnh cửa sổ của căn phòng 8m2.

Gần đây, hình ảnh về căn phòng cho thuê ở Thượng Hải (Trung Quốc) siêu nhỏ, chỉ khoảng 8m2, lan truyền trên mạng xã hội.

Căn phòng gác mái với cửa sổ siêu nhỏ chỉ bằng bàn tay, nằm ở khu mới Pudong. Căn phòng thuộc khu nhà 2 tầng, chia thành 6 phòng và cho thuê với giá 139 USD/tháng.

Nhà môi giới họ Đinh chụp lại hình ảnh căn phòng và chia sẻ trên nền tảng Douyin. Anh gọi khoảng trống siêu nhỏ lấy ánh sáng là "cửa sổ tâm hồn". 

"Đừng vứt khẩu trang đi, hãy dùng nó làm rèm che cửa sổ"; "Chắc chủ nhà biết người thuê luôn phải làm việc cả ngày, phòng cũng không cần nguồn sáng gì hết"; "Người thuê khỏi lo đóng cửa sổ mỗi khi trời mưa"... người dùng mạng bình luận.

Nhà môi giới chụp ảnh cửa sổ căn phòng. 

Giá bất động sản nhà ở trung bình ở Thượng Hải đã giảm đáng kể trong 2 năm qua. Tuy nhiên, mức giá trung bình bất động sản cao hơn nhiều so với mức lương trung bình của người dân thành phố, theo Thestar.

Giá trung bình khoảng 8.815 USD/m2 với bất động sản mới, trong khi đó, mức lương trung bình khoảng 1.693 USD. "Tôi thà nhận lương thấp còn hơn ở trong một căn phòng như vậy tại thành phố tuyệt vời như Thượng Hải," người dùng mạng bình luận.

Tháng 5/2023, căn phòng siêu nhỏ khác ở Thượng Hải gây sốc mạng xã hội. Ngay khi cửa mở ra, mọi ngóc ngách của không gian sống chật hẹp, trừ chỗ ngủ trên cao, đều được trông thấy.

Căn phòng chỉ rộng khoảng 5,1m2, được trang bị các đồ dùng cơ bản như bếp, máy giặt, điều hoà. Căn phòng có khu bếp, nhà vệ sinh và gác xép nhỏ. Giá thuê khoảng 228 USD/tháng.

Người đàn ông thuê căn phòng cảm thấy hài lòng vì anh vẫn thuê được nơi ở tại thành phố đắt đỏ bậc nhất Trung Quốc. Căn phòng tuy diện tích nhỏ nhưng đủ tiện nghi với anh.

Theo nền tảng thông tin bất động sản Trung Quốc Anjuke, năm 2022, giá thuê trung bình ở Thượng Hải là 566 USD/tháng. Giá trung bình ở các quận nổi tiếng như Jingan, Huangpu và Xuhui có thể lên tới hơn 1.390 USD/tháng.