Nối dài sứ mệnh “Tiếp năng lượng, Bừng sức sống" cho công nhân cả nước, TCP Việt Nam và nhãn hàng Red Bull đã phối hợp cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam triển khai chuỗi ngày hội “Thanh niên Công nhân - Lan tỏa năng lượng tích cực” khu vực đồng bằng Sông Hậu tại Cần Thơ. 

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Trần Nguyễn Nhật Uyên - Giám đốc Marketing Công ty TCP Việt Nam bày tỏ: “TCP Việt Nam cam kết luôn ủng hộ, cống hiến vì cộng đồng thông qua những hoạt động đa dạng, sáng tạo, hướng tới nhiều nhóm đối tượng khác nhau tại các địa phương trên cả nước. Với sự chăm sóc thiết thực về thể chất, những hoạt động giải trí, vui chơi ý nghĩa nhằm tiếp sức cho đời sống tinh thần, tôi tin rằng thế hệ thanh niên công nhân có thể nạp năng lượng tích cực, tiếp tục tiến về phía trước, vượt lên thử thách để đạt tới những thành công mới.”

anh 1.jpg
 Ngày hội Thanh niên Công nhân - Lan tỏa Năng lượng Tích cực tại Cần Thơ đã đón chào hơn 8.500 lượt thanh niên công nhân đến từ các KCN, KCX tham gia

Được biết, trước khi dừng chân tại xứ Tây Đô, Ngày hội Thanh niên Công nhân đã khơi dậy niềm vui, sức trẻ, sức khoẻ cho hơn 35.000 lượt công nhân tham dự chương trình tại Quảng Nam, Bắc Ninh, TP.HCM, Long An. 

Tại Cần Thơ - trạm dừng chân thứ 5 trên hành trình xuyên Việt của chuỗi ngày hội, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng của thêm hơn 8.500 lượt tham gia của thanh niên công nhân đang làm việc trên địa bàn thành phố. Với nhiều hoạt động đa dạng, thiết thực như Giải bóng đá Thanh niên Công nhân - Cúp Red Bull, cuộc thi Tìm kiếm tài năng thanh niên công nhân, đêm nhạc hội, hội chợ mua sắm, các gian hàng giảm giá, trợ giá cùng các chương trình trao tặng quà hỗ trợ cho các thanh niên công nhân có hoàn cảnh đặc biệt, ngày hội “Thanh niên Công nhân - Lan tỏa năng lượng tích cực” đã mang tới cho lực lượng lao động trẻ của miền đất Tây đô một cuối tuần sảng khoái, đầy năng lượng tích cực bên gia đình, bạn bè và đồng nghiệp.

anh 2.jpg
 Hơn 100 y bác sĩ của 8 bệnh viện đã có mặt từ sớm để kiểm tra, sắp xếp các phần thuốc miễn phí do TCP Việt Nam và nhãn hàng Red Bull tài trợ

Xuyên suốt hai ngày hội, hơn 2.500 thanh niên công nhân tham gia chương trình đã được các y bác sĩ của Hội Thầy thuốc Trẻ Việt Nam thăm khám sức khỏe miễn phí với phác đồ tổng quát và toàn diện gồm siêu âm, đo điện tim, chụp X quang, xét nghiệm đường huyết. Công nhân còn được các y bác sĩ tận tình tư vấn các biện pháp chăm sóc sức khỏe thể chất thông qua điều chỉnh chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hàng ngày, nhận các phần thuốc miễn phí cũng như các quà tặng “năng lượng" ý nghĩa từ nhà tài trợ - Công ty TCP Việt Nam và nhãn hàng Red Bull.

Bên cạnh hoạt động thăm khám, hội chợ các gian hàng nhu yếu phẩm với mức giá chiết khấu là một trong những nội dung được công nhân yêu thích và nhiệt tình tham gia. Chị Hồng Oanh, công nhân tại một KCN ở Cần Thơ chia sẻ: “Chúng tôi đã có một ngày tiếp năng lượng hứng khởi. Chương trình có rất nhiều hoạt động ý nghĩa, từ thăm khám thể chất, sắm sửa đồ tiêu dùng, cùng nhiều hoạt động giải trí, nhạc hội ấn tượng. Đây thực sự là liều thuốc tinh thần tô điểm và hoàn thiện thêm cho đời sống sinh hoạt, lao động của công nhân như chúng tôi”.

anh 3.jpg
 Giải Bóng đá Thanh niên Công nhân Cúp Red Bull khu vực đồng bằng sông Hậu ghi nhận 16 đội bóng tham dự với nhiều màn tranh tài ‘nảy lửa’

Giải Bóng đá Thanh niên Công nhân - Cúp Red Bull và Cuộc thi Tìm kiếm tài năng công nhân là hai sân chơi sôi động khác cho thấy nhiệt huyết và đam mê tuổi trẻ trong đời sống của anh chị em công nhân. “Giải Bóng đá Thanh niên Công nhân Cúp Red Bull mở ra cơ hội giao lưu hữu nghị giữa các đội công nhân đúng như tinh thần “fair play" của thể thao. Không chỉ là dịp để anh em có thêm thời gian vận động, rèn luyện thể chất, mà còn tạo ra sân chơi để quen biết những người đồng hao mới, chung đam mê, sở thích và lan toả nhiệt huyết với bóng đá. Cảm ơn BTC đã triển khai một ngày hội ý nghĩa này”, anh Chiến, thành viên đội bóng tham dự giải đấu chia sẻ.

Thu Hằng