cảng hàng không

Cập nhập tin tức cảng hàng không

Điều chỉnh quy hoạch cảng hàng không Đồng Hới

Bộ GTVT vừa phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch cảng hàng không Đồng Hới giai đoạn đến năm 2030.

Khởi công Cảng Hàng không Quảng Trị gần 6.000 tỷ đồng

Cảng Hàng không Quảng Trị được đầu tư với số vốn gần 6.000 tỷ đồng, là dự án cảng hàng không đầu tiên trong cả nước được triển khai đầu tư theo phương thức đối tác công tư.

Vietcombank cấp tín dụng 1 tỷ USD cho dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành

3 ngân hàng Vietcombank - VietinBank - BIDV đã thu xếp thành công 1,8 tỷ USD cho Dự án thành phần 3 - Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 do ACV làm chủ đầu tư. Trong đó, Vietcombank là ngân hàng đầu mối tham gia tài trợ 1 tỷ USD.

Pacific Airlines lỗ hơn 2.000 tỷ, Vietnam Airlines vẫn không thể thoái vốn

Đầu những năm 2000, kết quả kinh doanh của Pacific Airlines bắt đầu liên tục thua lỗ. Năm 2022, Pacific Airlines tiếp tục ghi nhận lợi nhuận trước thuế lỗ 2.096 tỷ đồng.

Cảnh báo ‘lạm phát’ sân bay

Nguy cơ ‘lạm phát’ sân bay đã từng được cảnh báo cách đây nhiều năm, nhưng đến nay, nhiều địa phương vẫn muốn mở sân bay. Cần giải bài toán về tác động kinh tế - xã hội, hiệu quả đầu tư,... trước khi đưa vào quy hoạch, tránh đầu tư lãng phí.

Địa phương muốn có sân bay phải xuất phát từ nhu cầu thực tiễn

Theo ý kiến của chuyên gia, quy hoạch tổng thể cảng hàng không, sân bay cả nước không nên định vị chốt chỉ có 28 hay 30 sân bay mà nên xuất phát từ nhu cầu thực tiễn từng địa phương để phân bổ nguồn lực đầu tư phù hợp.

Phi công gọi hơn 10 cuộc, Đài kiểm soát không lưu sân bay Cát Bi không trả lời

Phi công đã gọi hơn 10 cuộc và 3 lần khẩn cấp trên tần số khẩn nguy nhưng không thấy kiểm soát viên sân bay Cát Bi trả lời.

Hải Phòng không cách ly tập trung người về từ sân bay Cát Bi

Hải Phòng không cách ly y tế tập trung người về sân bay Cát Bi. Trường hợp người về từ vùng có dịch thực hiện cách ly y tế 7 ngày tại nhà.

Phân nhóm sân bay thế nào, khách đủ điều kiện gì để bay?

Trong số 22 cảng hàng không, sân bay thuộc 21 tỉnh, thành hiện nay của Việt Nam, sân bay nào lọt vào vùng xanh, vàng và đỏ theo đề xuất của Cục Hàng không? Hành khách cần đáp ứng các điều kiện gì để được bay?

Phân vùng sân bay, lên kế hoạch mở lại chuyến bay nội địa

Kiến nghị lên Bộ GTVT, Cục Hàng không đề xuất phân vùng các cảng hàng không, sân bay thành 3 vùng xanh, vàng và đỏ, từ đó lên kế hoạch khai thác trở lại các đường bay nội địa thường lệ. 

Dự kiến khởi công sân bay Quảng Trị vào tháng 9/2021

Tại cuộc họp ngày 9/4/2021, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị và nhà đầu tư đã đặt mục tiêu khởi công sân bay Quảng Trị vào tháng 9/2021.

Hàng ngàn máy bay nằm sân, bế tắc vì hết chỗ đậu

Dừng bay trên bầu trời, các hãng hàng không đang chật vật tìm chỗ đỗ bởi chi phí đắt đỏ tại các sân bay.

Tư nhân làm sân bay, ga hàng không, đừng khép cửa, rồi đẩy việc khó

Nhiều doanh nghiệp tư nhân sẵn sàng làm cảng hàng không, nhà ga nhưng vẫn phải chịu sự thờ ơ từ cấp có thẩm quyền.

Nhường lại 3 sân bay ‘khó nhằn’, cửa hẹp cho tư nhân

Chỉ 3 sân bay Sa Pa, Lai Châu và Quảng Trị là có thể kêu gọi xã hội hóa đầu tư, còn 22 cảng do ACV quản lý và đầu tư thêm sân bay quốc tế Long Thành - Bộ Giao thông vận tải đề xuất.

2019, sân bay quốc tế Vân Đồn ‘bội thu’ giải thưởng

Tròn một năm đi vào hoạt động, sân bay quốc tế Vân Đồn đã trở thành cửa ngõ giao thương quan trọng của tỉnh Quảng Ninh, đồng thời “bội thu” nhiều giải thưởng uy tín thế giới.

Sân bay Long Thành bị chê đắt đỏ, Chính phủ giải trình câu hỏi nóng

Chính phủ vừa có báo cáo giải trình, tiếp thu ý kiến của Quốc hội về Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1. Trong đó, Chính phủ giải trình nhiều vấn đề “nóng” được các đại biểu quốc hội thảo luận.

Xây dựng sân bay gần 6.000 tỷ, lên Sa Pa dễ như ra ngoại thành

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa phê duyệt quy hoạch xây dựng Cảng hàng không Sa Pa - Lào Cai, với công suất 3 triệu khách/năm. 

Một quyết định mới, lập hãng hàng không, xây sân bay dễ hơn nhiều

Chỉ cần 300 tỷ đồng là có thể kinh doanh vận tải hàng không, cả khai thác nội địa và quốc tế; vốn tối thiểu của DN cảng hàng không là 100 tỷ đồng,... những quy định mới “dễ thở” hơn tại Nghị định 89, có hiệu lực từ 1/1/2020.

Đại gia sẵn sàng dốc túi tỷ USD, cửa thực sự mở hay hé tý thôi

 Không cần phải có kinh nghiệm về đầu tư, quản lý và khai thác sân bay, hay phải là đơn vị “trong ngành”, tư nhân vẫn chứng tỏ mình làm được, và làm tốt là đằng khác. Song, cửa vẫn chưa rộng mở với tư nhân đầu tư sân bay.

Dự án sân bay Long Thành trị giá 4,8 tỷ USD

Chính phủ trình Quốc hội báo cáo nghiên cứu khả thi dự án sân bay Long Thành trị giá 4,8 tỷ USD. Dự kiến, giai đoạn 1 được triển khai từ 2020 đến 2025.