Theo Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất, cao điểm hè đã bắt đầu từ tháng 6 và dự kiến kết thúc trong tháng 8. Theo kế hoạch khai thác trong 3 tháng cao điểm hè có 150.555 chuyến bay đi và đến sân bay Tân Sơn Nhất, tăng 6,64% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng lượng khách dự kiến qua sân bay này xấp xỉ 24 triệu hành khách, tăng 7,6% so với năm 2022.

Như vậy, bình quân mỗi ngày có hơn 260.000 lượt khách qua sân bay, cao gấp đôi so với bình quân số lượng khách qua sân bay dịp Tết Nguyên đán vừa qua.

Hành khách làm thủ tục bay những ngày đầu cao điểm hè 2023. 

Theo Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, lượng hành khách khai thác sẽ khác so với mùa cao điểm Tết, tập trung đông đúc cả hai chiều, khách đi và khách đến. Do vậy, công tác phục vụ của các đơn vị tại Cảng phải được duy trì ở mức cao và kéo dài.

Cảng cho biết đã chủ động họp trước cao điểm, thống nhất phương án với các đơn vị tham gia khai thác tại sân bay. Tăng cường nhân sự, xây dựng kế hoạch làm việc chi tiết tại từng vị trí, cũng như trong công tác khẩn nguy; Điều tiết các phương tiện, trang thiết bị hợp lý, không để xảy ra tắc nghẽn. 

Theo dự báo, thời điểm hè rơi vào mùa mưa nên nguy cơ ngập, tỷ lệ chậm chuyến có thể tăng cao, ảnh hưởng tới hành khách, nhà ga, gây quá tải trong một số thời điểm. Do vậy, Cảng đề nghị các đơn vị  xây dựng kế hoạch chống ngập, có phương án xử lý trong trường hợp thời tiết xấu ảnh hưởng tới hoạt động bay. Phối hợp kịp thời trong công tác triển khai thông tin chuyến bay tại các khung giờ cao điểm để điều hòa, phân bổ nguồn lực cũng như tăng cường trao đổi, rà soát slot để khai thác phù hợp năng lực nhà ga.

Ngoài ra, Cảng cũng phối hợp chặt chẽ với các Hãng hàng không cập nhật lịch bay, nguồn lực, trang thiết bị phục vụ mặt đất, công tác phục vụ hành khách. Tăng cường phối hợp với Cảng vụ và các lực lượng chức năng trong công tác bảo đảm an ninh, an toàn, trật tự giao thông...

Đường sắt chạy thêm tàu, áp dụng chương trình giảm giá vé lên đến 30% 

Dịp hè 2023, ngoài các chuyến tàu đang hoạt động hàng ngày như tàu SE1/2, SE3/4, SE5/6, SE7/8 (Sài Gòn – Hà Nội), SE21/22 (Sài Gòn – Đà Nẵng), SNT1/2 (Sài Gòn – Nha Trang), SPT1/2 (Sài Gòn – Phan Thiết), Công ty CP vận tải đường sắt Sài Gòn còn tổ chức chạy thêm các đoàn tàu khác như tuyến Sài Gòn – Nha Trang (Tàu SNT4; SNT5); Tuyến Sài Gòn – Quy Nhơn (SE30, SE29); Tuyến Sài Gòn – Hà Nội (SE10, SE12, SE9, SE11); Tuyến Nha Trang – Đà Nẵng (SE42, SE43).

Áp dụng nhiều chương trình giảm giá như giảm từ 10-30% đối với khách mua vé trước ngày đi tàu từ 10 ngày trở lên; Khách mua vé tập thể từ 11 người trở lên được giảm từ 3% đến 11% giá vé; Hành khách mua vé khứ hồi được giảm 5% giá vé lượt về.

Ngoài ra, công ty vẫn áp dụng giảm giá cho các đối tượng chính sách xã hội, sinh viên, đoàn viên công đoàn, các đơn vị lữ hành đăng ký chương trình kích cầu du dịch năm 2023.