-  “Đến nước ni chỉ còn nằm chờ chết chớ biết mần răng. Nhà nghèo lấy đâu ra tiền chạy chữa. Trời không thương đành chịu...” chị Nguyễn Thị Hiền kể trong nổi tuyệt vọng...

TIN BÀI KHÁC

Câu chuyện đau lòng bỗng dưng sầm sập đổ xuống gia đình của chị Nguyễn Thị Hiền, 37 tuổi, ở thôn Long Bàn Nam, xã Hành Minh, huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi.

Trận bão lũ kinh hoàng sầm sập đổ xuống vùng đất miền Trung vào chiều ngày 16/10 vừa qua, chỉ trong phút chốc, cả thôn Long Bàn Nam, xã Hành Minh chìm trong biển nước.

Nước dâng nhanh dưới chân, trên đầu bão quật tơi bời, người dân cả làng nháo nhào chạy tránh bão lũ. Chị Hiền  cùng chồng lo thu dọn đồ đạc để chạy bão lũ. Nhìn mấy bao lúa vừa mới phơi khô, sợ bị ngập ướt không còn cái ăn, nên chị cùng chồng vác vội mấy bao lúa chạy lũ đưa lên gác xép.

Chị Hiền vác vội bao lúa nặng trên lưng leo lên chiếc thang tre đưa lúa lên gác xép. Bỗng nhiên thang tre gãy, chị Hiền rơi xuống đất và bao lúa nặng đè lên người.
Suốt mấy ngày nay, chị em phụ nữ trong thôn tổ chức quyên góp giúp chị Hiền

Chị Hiền nằm bất động dưới vũng nước ngập lênh láng trên nền nhà. Ngay sau đó, người chồng và bà con hàng xóm khiêng chị vượt cánh đồng ngập mênh mông biển nước chuyển đến Bệnh viện tỉnh cấp cứu.

Sau khi chẩn đoán, thấy tình trạng bệnh nặng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã chuyển ra Bệnh viện C Đà Nẵng để điều trị.

Kết luận của Bệnh viện C Đà Nẵng cho biết: Chị Hiền bị vỡ đốt sống, gãy xương sườn, dập đường tiết niệu, cần phải phẫu thuật cấp cứu.

Số tiền viện phí và phẫu thuật cần phải có để lo thuốc men và điều trị gần 100 triệu đồng.

Cảnh nghèo khốn khó, vợ chồng chị Hiền kiếm đâu giữa những ngày bão lũ này ra 100 triệu đồng để phẩu thuật. Bởi gia đình chị thuộc hộ gia đình nghèo.

Người chồng chị chạy về quê gom góp vay mượn của người thân và bán đi con bò duy nhất vừa mới mua từ nguồn vốn xoá đói giảm nghèo của địa phương. Cộng với số tiền bà con chòm xóm gom góp giúp đỡ mới được 8 triệu đồng.

Số tiền nhỏ nhoi ấy không đủ để trả tiền viện phí hơn nửa tháng nay, nói chi đến phẫu thuật.

Đến thời điểm này mặc dù đã được cấp cứu tại bệnh viện. Nhưng do chưa có đủ số tiền để phẩu thuật, nên tình trạng sức khoẻ của chị Hiền đang rất nguy kịch.

“Nếu không phẩu thuật kịp thời, tính mạng của chị Hiền rất khó được bảo toàn. Nếu sống sót cũng để lại di chứng nặng...” Một bác sĩ tại bệnh viện cho biết.

Để cứu được mạng sống cho chị Hiền trong hoàn cảnh khốn khó này, rất cần lắm những tấm lòng hảo tâm dang tay chia sẻ. Cứu chị Hiền cũng đồng nghĩa với việc cứu hai đứa con còn nhỏ dại của chị đang có nguy cơ bỏ học vì quá khó khăn.

Hy vọng với những tấm lòng nhân ái của mọi người chung tay góp sức sẽ giúp chị Hiền và gia đình vượt qua lúc khốn khó này!

Vũ Trung
Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Trực tiếp đến chị Nguyễn Thị Hiền, ở thôn Long Bàn Nam, xã Hành Minh, huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi.

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ chị Nguyễn Thị Hiền)
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148
Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
-The currency of bank account: 0011002643148
-Bank: BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet
Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, Quận 3,TP.HCM.
Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn