Wakatipu là hồ nước thuộc vùng đất Queenstown - một trong những thành phố lớn ở đảo Nam của New Zealand. (New Zealand gồm hai đảo Bắc và Nam. Thủ đô Wellington của quốc gia này nằm ở phía Nam của đảo Bắc, gần eo biển Cook).

Hồ Wakatipu dài nhất New Zealand với hơn 80km, được tạo thành bởi các dòng chảy từ sông băng. Xung quanh, những dãy núi sừng sững thường mang các sắc màu khác nhau kết hợp với nước hồ trong vắt như pha lê tạo nên vẻ đẹp rực rỡ.

Đất nước New Zealand được tạo thành bởi hàng trăm đảo lớn nhỏ, nhưng được phân chia rõ rệt bởi hai nhóm đảo Bắc và đảo Nam, chỉ cách nhau một eo biển hẹp chừng 20km.

Đặt chân tới Queenstown bất kỳ thời gian nào, du khách cũng sẽ cảm thấy thích thú bởi những nét đẹp rất khác biệt. Được hòa mình vào thiên nhiên và hít thở bầu không khí trong lành, mát mẻ nơi đây là điều không phải nơi nào cũng có được. 

Wakatipu đẹp rực rỡ nhất vào buổi chiều tà khi tia nắng đang yếu dần. Đó là lúc những chiếc cano chở du khách từ bến cảng nhỏ tại trung tâm thị trấn lướt nhiều vòng trên hồ ngắm cảnh.

Không chỉ vậy, vào lúc bình minh, cảnh sắc quanh hồ cũng hiện lên những mảng màu bắt mắt. 

Núi non lúc xanh lúc tím, còn bầu trời chuyển màu từ trạng thái này sang trạng thái khác dưới sự thay đổi của ánh mặt trời.

Mỗi buổi sáng thức giấc, đi dạo ra ven hồ bạn sẽ thấy nơi đây mang một sắc thái thanh bình, yên ả hòa quyện cùng những mảng màu của núi, cây cỏ, mặt hồ đẹp một cách kỳ lạ.

Nếu có điều kiện, du khách thuê một căn phòng khách sạn nằm ngay bên hồ để ngắm cảnh lúc bình minh và hoàng hôn. Đây sẽ là điều tuyệt vời và ý nghĩa nhất của chuyến đi. 

Đến với đảo Nam của New Zealand, du khách không thể không khám phá vẻ đẹp hồ Wakatipu bằng cách ngồi trên con tàu hơn 100 tuổi TSS Earnslaw khởi hành từ cầu tàu Steamer tại Queenstown để đến khu du lịch Walter Peak.

Năm 1990, Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng tử Philip đã tận hưởng một chuyến du ngoạn hoàng gia trên chiếc tàu thủy trang nhã này. Còn ngày nay, khi lên tàu, du khách sẽ có một chuyến đi ngắm cảnh kéo dài 90 phút để thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên và có cơ hội tìm hiểu lịch sử thú vị về con tàu cũng như vùng đất này.

Walter Peak nằm giữa một hòn đảo, thành lập từ thế kỷ 19. Nơi đây có một trại nuôi cừu truyền thống của người New Zealand được chuyển thành địa điểm tham quan, ăn uống.

Để đến tham quan hồ Wakatipu, du khách Việt Nam phải bay rất nhiều chặng. Đầu tiên là chọn đường bay từ Hà Nội hoặc TP.HCM quá cảnh tại Singapore, sau đó tiếp tục từ đảo quốc sư tử bay tới Auckland với tổng cộng hành trình khoảng 14 tiếng chưa kể thời gian chờ đợi. Từ thành phố lớn nhất của New Zealand, du khách bay tiếp hành trình ngắn với từ đảo Bắc tới Queenstown - thiên đường nghỉ dưỡng của châu Đại Dương.