Ảnh: Nation

Báo Bangkok Post đưa tin, Paetongtarn "Ung Ing" Shinawatra - con gái ông Thaksin cho biết, cha cô sẽ có mặt ở sân bay Don Mueang lúc 9h sáng 22/8. 

Chủ tịch nhóm Áo đỏ của tỉnh Korat, ông Wattanachai Suebsiribut nói bản thân và những người bạn rất vui mừng. Họ đã liên lạc với các thành viên khác và lên kế hoạch tới sân bay Don Mueang. Ông cho biết, khoảng 300 người áo đỏ nói sẽ đến. 

Mayuree Sawetasai, một thủ lĩnh áo đỏ tại tỉnh Ayutthaya nói, khoảng 500-800 người ủng hộ ở địa phương này sẽ tới sân bay Don Mueang vào tối nay (21/8) cùng với khoảng 200-300 người từ tỉnh Nakhon Phanom. Họ sẽ chuẩn bị 10.000 hộp thức ăn và 20.000 chai nước uống để phát cho những người tới sân bay đón ông Thaksin. 

Saensuk Termsrisuk, 62 tuổi, một thành viên áo đỏ ở Nakhon Ratchasima cho biết, bà mong chờ cựu Thủ tướng Thaksin trở về và luôn theo sát tin tức về ông. Bà khẳng định sẽ không bỏ lỡ cơ hội chào đón nhà lãnh đạo này về nước và nói sẽ mang món tráng miệng nổi tiếng nhất trong cửa hàng của bà tới biếu ông Thaksin. 

Lệnh bắt chờ sẵn ông Thaksin 

Theo một nguồn tin của Bangkok Post, cảnh sát và quan chức Thái Lan sẽ chờ ông Thaksin tại khu vực hạ cánh VIP. Ngay khi đặt chân xuống sân bay, ông Thaksin sẽ nhận lệnh bắt giữ và các giấy tờ khác, rồi được đưa qua cửa nhập cảnh. 

Nếu ông Thaksin về lúc tòa án đang làm việc, cựu Thủ tướng sẽ được đưa tới phòng hình sự của Tòa án Tối cao rồi được Cục Cải huấn đưa tới nơi giam giữ ở Bangkok. Nếu ông Thaksin về lúc ngoài giờ làm việc, ông sẽ bị giam giữ một đêm ở đồn cảnh sát, rồi được đưa tới Tòa án Tối cao vào sáng hôm sau. 

Tờ The Nation dẫn lời lãnh đạo Cục Cải huấn Aryut Sintopphan nói, ông Thaksin sẽ bị coi là một tù nhân sau khi tới nơi giam giữ. Ông sẽ bị cách ly 10 ngày. Các bác sĩ sẽ quyết định liệu ông có cần được chăm sóc y tế chặt chẽ hay không. Nếu ông có bệnh mãn tính, các bác sĩ sẽ quyết định liệu ông có cần bị giam trong bệnh viện của nơi giam giữ hay không.

Thaksin tiết lộ tài sản cá nhân và ý định về Thái LanCựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra tuyên bố không bao giờ từ bỏ việc trở về quê hương, nhưng cũng sẵn sàng "đứng ngoài", nếu đất nước chuyển mình về phía trước và chính quyền tôn trọng tiếng nói của người dân.