Tiểu vương quốc Dubai (Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất) từ lâu đã được biết đến là nơi giàu có, khiến nhiều người choáng ngợp về sự xa hoa từ đường phố đến phương tiện trên đường.

Cảnh sát ở quốc gia này thậm chí được trang bị nhiều mẫu siêu xe đắt tiền để đi tuần tra như Mercedes SLS AMG, Bugatti Veyron 16.4, Lykan Hypersport, Lamborghini Aventador, Ferrari FF, Porsche 918 Spyder, McLaren MP4-12C, Aston Martin One-77,.v.v…

urus canh sat dubai 1.jpg

Tuy nhiên, tính thực dụng của các mẫu siêu xe thể thao gầm thấp dùng để tuần tra không cao. Do đó mới đây, lực lượng cảnh sát Dubai đã trang bị thêm chiếc siêu SUV Lamborghini Urus Performante. Nhiệm vụ của chiếc siêu SUV này là phục vụ công tác tuần tra của cảnh sát, hỗ trợ cứu hộ và sơ cứu người trong tình huống khẩn cấp.

urus canh sat dubai 2.jpg

Bên cạnh đó, “siêu bò” này còn một nhiệm vụ đặc biệt khác mà nhiều siêu xe khác của cảnh sát Dubai cũng đang đảm nhiệm, đó là quảng bá hình ảnh thủ đô Dubai nhằm kích cầu du lịch cho đất nước.

urus canh sat dubai 3.jpg

Chiếc Lamborghini Urus Performante có ngoại thất sơn màu trắng, kết hợp với bộ tem màu xanh lá đặc trưng của lực lượng cảnh sát Dubai. Tuy nhiên, mui xe không trang bị đèn ưu tiên mà hãng xe Ý đã chuyển đèn này vào vị trí táp-lô để tăng tính thẩm mỹ cho chiếc siêu SUV.

urus canh sat dubai 4.jpg

Do thuộc phiên bản Performante nên Lamborghini Urus có nhiều tùy chọn các chi tiết làm bằng chất liệu carbon như bộ chia gió cản trước, ốp hốc gió trước, ốp hốc gió trên nắp ca-pô, ốp ngoài hốc bánh xe, ốp sườn, gương chiếu hậu, cản sau và cánh gió đuôi xe. Bộ mâm xe là loại đa chấu sơn đen kích thước 23 inch.

urus canh sat dubai 5.jpg

Dù không công bố hình ảnh nội thất nhưng theo tiết lộ của Lamborghini, chiếc siêu SUV của cảnh sát Dubai cũng trang bị màn hình thông báo di động ở táp-lô như chiếc Urus của cảnh sát Italy. Ngoài ra còn có một hộp bọc thép để đựng súng. Khoang hành lý còn một máy khử rung tim để sơ cứu và một tủ chứa dụng cụ sơ cứu.

urus canh sat dubai 6.jpg

Cung cấp sức mạnh cho chiếc Lamborghini Urus Performante là động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.0 lít. Cỗ máy này sản sinh công suất 657 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm. Nhờ đó, chiếc siêu SUV dễ dàng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 306 km/h.

urus canh sat dubai 7.jpg
Lamborghini Urus Performante của cảnh sát Italy

Trước khi cảnh sát Dubai bổ sung chiếc siêu SUV vào đội hình siêu xe tuần tra, cảnh sát Italy cũng được bàn giao một chiếc Urus Performante khác. Tuy nhiên thay vì mục đích quảng bá hình ảnh đất nước và tuần tra, họ dùng chiếc xe này cho việc vận chuyển nội tạng khẩn cấp.

urus canh sat dubai 8.jpg
Siêu SUV Lamborghini Urus Performante tại Việt Nam.

Tại Việt Nam, đến nay đã có khoảng 4 chiếc Lamborghini Urus Performante, trong đó 3 chiếc đã có chủ nhân. Tất cả đều được nhập khẩu thông qua nhà phân phối chính hãng, với giá bán khởi điểm từ 16,5 tỷ đồng.

Tiến Dũng (Theo Carscoops)

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!