Tờ Mainichi cho hay, cơ quan cảnh sát tỉnh Hyogo, Nhật Bản, vào rạng sáng 16/4 đã tới nhà của đối tượng Kimura và tiến hành khám xét khẩn cấp. Trước khi quá trình khám xét diễn ra, cảnh sát đã yêu cầu khoảng 20 hộ gia đình sinh sống gần đó nên sơ tán để “đề phòng tìm thấy các vật liệu nổ ở trong nhà của đối tượng”.

Cảnh sát Nhật thu giữ các vật chứng trong nhà đối tượng Kimura. Ảnh: Yomiuri.co.jp

“Các thành viên thuộc lực lượng cảnh sát chống bạo động tỉnh Hyogo là những người đầu tiên tiến vào căn nhà, và xác nhận không phát hiện chất nổ nguy hiểm ở đó. Sau đó, các điều tra viên mới tiến vào”, nguồn tin an ninh giấu tên cho biết. 

Cũng theo nguồn tin này, cơ quan an ninh đã dành khoảng 8 giờ đồng hồ ở bên trong nhà đối tượng để thực hiện việc khám xét và phát hiện nhiều ống kim loại, dụng cụ chế tạo bom cũng như các loại bột có khả năng là thuốc súng. 

“Các điều tra viên đã mang khoảng 10 thùng carton có chứa vật chứng ra khỏi nhà của Kimura. Đồng thời, quần áo của đối tượng trên cũng bị thu giữ để kiểm tra xem liệu có bất kỳ loại hóa chất nào tìm được trên những vật dụng này hay không”, nguồn tin nói thêm.

Đối tượng Kimura (áo đen) bị khống chế sau khi ném bom khói vào Thủ tướng Kishida. Nguồn: Mainichi

Thủ tướng Nhật Bản Kishida trong chuyến thăm cảng cá Saikazaki tại thành phố Wakayama hôm 15/4 đã bị đối tượng Ryuji Kimura ném bom khói vào vị trí ông đang đứng đối thoại với một ứng viên đảng Dân chủ Tự do (LDP). Lập tức, các nhân viên an ninh có mặt tại đó đã khống chế đối tượng trên, và nhanh chóng đưa ông Kishida rời khỏi hiện trường.

Các cơ quan an ninh Nhật Bản tới nay chưa công bố thông tin về động cơ của đối tượng Kimura.

Video: Khoảnh khắc bom khói ném vào Thủ tướng Nhật Kishida. Nguồn: Asahi Shimbun