Sáng 10/9, trao đổi với PV VietNamNet, ông Lê Văn Định, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Cao Bằng cho biết, hiện nay một số tuyến đường trên địa bàn tỉnh đang bị sụt lún, sạt lở gây chia cắt. Sở đã thông báo tạm dừng hoạt động vận tải hành khách tại vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở cao.

Theo đó, đối với vùng cảnh báo nguy cơ lũ quét, sạt lở và sụt lún (tại các khu vực các huyện Nguyên Bình, Bảo Lạc, Bảo Lâm và các huyện Hạ Lang, Hà Quảng, Hòa An), từ ngày 9/9 sẽ tạm dừng toàn bộ hoạt động vận tải hành khách bằng xe buýt, xe tuyến cố định, taxi, xe hợp đồng cho đến khi có thông báo mới.

714bd500c78760d93996.jpg
Sạt lở khiến nhiều tuyến đường ở Cao Bằng bị ách tắc. Ảnh: XĐ 

Các phương tiện đang trên hành trình khai thác khẩn trương đưa phương tiện về nơi đỗ xe đảm bảo an toàn.

Theo thông báo, nếu xe hợp đồng phải thực hiện hợp đồng trong khoảng thời gian trên, đơn vị khai thác trao đổi, đàm phán với người thuê xe, trường hợp bắt buộc phải thực hiện hợp đồng thì đơn vị khai thác phải có biện pháp để đảm bảo an toàn tính mạng cho hành khách.

Đối với các vùng cảnh báo ít nguy cơ, Sở GTVT đề nghị các phương tiện hạn chế lưu thông.

Các tuyến xe khách liên tỉnh có bến đi, bến đến tại tỉnh, hạn chế lưu thông, thực hiện phương án đảm bảo an toàn giao thông cao nhất, chủ động cập nhật thông tin trên các tuyến.

Sau khi bão Yagi đổ bộ, nhiều khu vực và địa phương trên địa bàn tỉnh Cao Bằng đã xuất hiện lũ, lũ lớn gây ngập sâu và sạt lở. Những tuyến quốc lộ 3, 34B, 34, 4A, đường Hồ Chí Minh... và một số đường tỉnh bị sạt lở, không thể lưu thông. 

Ngoài ra, có nhiều người và phương tiện bị lũ cuốn trôi, trong đó có xe khách chở khoảng 20 người bị lũ cuốn trôi tại huyện Nguyên Bình.