Tối 9/9, lãnh đạo UBND huyện Nguyên Bình (tỉnh Cao Bằng) cho biết, tại xã Yên Lạc xảy ra sạt lở đất gây hậu quả nghiêm trọng.

Cụ thể, vụ sạt lở xảy ra tại xóm Lũng Súng (xã Yên Lạc, huyện Nguyên Bình) đã làm vùi lấp 5 ngôi nhà. Tại hiện trường, các ngôi nhà không còn nguyên vẹn do khối lượng lớn đất lở từ núi cao đã tràn xuống.

"Trong 5 ngôi nhà có 11 người mất tích. Hiện đã tìm thấy 7 thi thể, còn 4 người mất tích, lực lượng tại chỗ đang tích cực tìm kiếm", lãnh đạo UBND huyện Nguyên Bình cho biết thêm.

Cũng tại tỉnh Cao Bằng, sáng cùng ngày, tại đoạn gần cầu Khuổi Ngọa (xã Ca Thành) đã xảy ra vụ sạt lở đất đá đẩy 1 xe khách, 2 xe con và nhiều xe máy xuống dòng nước và bị cuốn đi. Vụ sạt lở khiến hơn 20 người mất tích, mới tìm được 4 thi thể. 

Ngoài ra, sau khi bão Yagi đổ bộ, mưa lớn đã gây ra lũ quét, sạt lở tại Cao Bằng. 2 tuyến quốc lộ 34 và 4A, 5 tuyến đường tỉnh, 14 tuyến đường giao thông nông thôn bị sạt lở.

Sạt lở khiến giao thông bị ách tắc, các phương tiện ô tô, xe máy không thể di chuyển được gây khó khăn cho lực lượng chức năng khi tiếp cận để thực hiện công tác cứu nạn cứu hộ.

714bd500c78760d93996.jpg
Nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện Nguyên Bình bị sạt lở. Ảnh: XĐ

Hiện nay, tình hình thời tiết trên địa bàn tiếp tục có diễn biến phức tạp, đặc biệt tại huyện Nguyên Bình mưa lớn ở nhiều nơi gây sạt lở, nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ ống, lũ quét.

Để đảm bảo an toàn cho nhân dân trên địa bàn, Công an huyện Nguyên Bình khuyến cáo người dân nếu không có công việc đặc biệt cần thiết thì không di chuyển ra ngoài vào buổi tối, chủ động di dời người và tài sản tại các khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn.

Cũng trong ngày 9/9, đoàn công tác do ông Hoàng Xuân Ánh, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng làm trưởng đoàn đã trực tiếp đến kiểm tra tình hình sạt lở tại huyện Nguyên Bình.

Sau khi kiểm tra thực tế tại hiện trường, chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng đã họp khẩn với các sở, ban, ngành và lãnh đạo huyện Nguyên Bình.

Mọi sự đóng góp xin gửi về: Báo VIETNAMNET. Ghi rõ ủng hộ Hỗ trợ sau bão Yagi

1. Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

2. Số tài khoản: 114000161718. Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126