Ngày 10/8, Bộ GTVT có văn bản gửi Ban quản lý dự án Thăng Long, Ban quản lý dự án 7 về gia hạn thời gian hoàn thành dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2021 đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây được gia hạn thời gian hoàn thành các hạng mục bổ sung. Ảnh: Hoàng Anh

Theo đó, Bộ GTVT chấp thuận gia hạn thời gian thực hiện dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Phan Thiết - Dầu Giây đến ngày 30/6/2024 để thực hiện một số hạng mục bổ sung nhằm phát huy hiệu quả đầu tư dự án, phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân.

Đồng thời, Bộ GTVT yêu cầu các Ban quản lý dự án căn cứ tình hình thực tế, các điều khoản của hợp đồng để quyết định gia hạn thời gian thực hiện từng gói thầu; xác định nguyên nhân khách quan, chủ quan để xử lý công việc tiếp theo tuân thủ quy định của hợp đồng (nếu có). Phải quyết liệt chỉ đạo các đơn vị tập trung triển khai thi công, đảm bảo hoàn thành theo đúng tiến độ được gia hạn để bàn giao cho đơn vị quản lý và khai thác.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây qua rừng cao su. Ảnh: Hoàng Anh

Bên cạnh đó, Cục Quản lý đầu tư xây dựng theo dõi chặt chẽ, đánh giá tiến độ triển khai thi công của nhà thầu theo kế hoạch, xử lý những đơn vị không thực hiện đúng cam kết, đảm bảo mục tiêu hoàn thành các gói thầu theo kế hoạch đề ra.

Nút giao cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây và Long Thành - Dầu Giây. Ảnh: Hoàng Anh

Ông Uông Việt Dũng, Chánh Văn phòng Bộ GTVT cho biết, việc gia hạn này là để hoàn thiện các hạng mục bổ sung phát sinh trong quá trình triển khai dự án, một số vị trí đường gom dân sinh theo kiến nghị của địa phương để phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân.

“Khi lập dự án, Bộ đã xin ý kiến và thống nhất với địa phương các hạng mục. Tuy nhiên, trong quá trình thi công, địa phương sẽ có ý kiến đề xuất bổ sung thêm các hạng mục” ông Dũng cho biết thêm.