Một cặp vợ chồng tên Ngô Lương - Nguyên Thuần (Liêu Ninh, Trung Quốc) đến với nhau vì tình yêu. Thế nhưng áp lực cuộc sống và những mâu thuẫn xảy ra hàng ngày khiến hai người không còn tình cảm. Cuối cùng họ đưa ra quyết định ly hôn, trang Toutiao đăng tải.

lyhon.jpg
Tiệc ly hôn của cặp đôi gây xôn xao. Ảnh Toutiao

Tuy nhiên, họ không chọn cách ly hôn bình thường như những người khác mà tổ chức một buổi "tiệc ly hôn".

Cả hai mời tất cả những người thân, bạn bè đến dự. Những vị khách này đều là những khách mời trong tiệc cưới của Nguyên Thuần và Ngô Lương trước đây. Giờ đây họ lại xuất hiện để chứng kiến một khoảnh khắc quan trọng khác trong cuộc đời của hai người.

Tại buổi lễ, màn hình lớn ghi dòng chữ "Lễ ly hôn" và một bức ảnh lớn của hai nhân vật chính. Tuy nhiên, cặp vợ chồng trong ảnh không nhìn vào nhau như trước mà lại nhìn về hai hướng khác nhau, báo hiệu sắp "đường ai nấy đi".

Dưới bức ảnh là dòng chữ "hết duyên, hết phận".

Nhưng điều đặc biệt ở buổi tiệc chưa dừng lại ở đó. Tại buổi lễ, cặp vợ chồng quyết định trả lại toàn bộ số tiền mừng cưới trước đó cho quan khách. Cách làm này khiến nhiều người bất ngờ. Tuy nhiên ai nấy đều thoải mái nhận lại.

Kết thúc buổi lễ, con rể dắt tay vợ trao lại cho bố vợ, tất cả vui vẻ ra về.

lyhon1.jpg
Con rể dắt tay vợ trao lại cho bố vợ. Ảnh Weibo

Buổi "lễ ly hôn" thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Có người ủng hộ cũng có người nhận định đây chỉ là một kịch bản dàn dựng để thu hút sự chú ý. Đa số cho rằng ly hôn không phải chuyện vui. Việc loan tin rộng rãi, mời nhiều người đến chứng kiến không phải là việc làm tích cực.