Tuyến cáp treo xuyên quốc gia đầu tiên trên thế giới được xây dựng để kết nối giữa Nga và Trung Quốc qua sông Amur.

Dự kiến, công trình sẽ đưa du khách đi từ thành phố Hắc Hà (Trung Quốc) sang thành phố Blagoveshchensk (Nga) chỉ chưa đầy 8 phút. Từ cáp treo, du khách sẽ có cái nhìn toàn cảnh về sông Amur từ trên cao, cũng như các thành phố hai bên dòng sông.

{keywords}
Cáp treo xuyên quốc gia đi từ Nga sang Trung Quốc chưa đầy 8 phút

Các kiến trúc sư người Hà Lan đến từ công ty UNStudio được lựa chọn để thiết kế ga cáp treo tại Nga. Đây là công trình nhiều tầng nhìn về sông Amur cũng như biên giới tự nhiên của hai nước.

Đại diện của UNStudio cho biết, hệ thống cáp treo gồm 2 tuyến, mỗi tuyến có 4 cabin xuất phát cách nhau 15 phút. Trong đó, mỗi cabin sẽ chở khoảng 60 hành khách cùng hành lý. Hiện tại, công ty thiết kế nhà ga ở Trung Quốc vẫn chưa được công bố.

“Khi vượt biên giới tự nhiên của sông Amur, cáp treo Blagoveshchensk – Hắc Hà sẽ là hệ thống cáp treo đầu tiên kết nối hai quốc gia và nền văn hóa. Hơn cả một công trình, đây sẽ là biểu tượng của bản sắc văn hóa, giao thoa giữa vùng miền”, ông Ben van Berkel, người sáng lập đồng thời là kiến trúc sư trưởng của dự án chia sẻ.

{keywords}
Công trình dự kiến sẽ mở cửa đón khách vào năm 2021

Sông Amur thường đóng băng vào mùa đông. Khi di chuyển trên cáp treo, từ trên cao, du khách được thưởng ngoạn mọi khoảnh khắc ấn tượng nhất.

Ngoài ra, ga cáp treo sẽ có không gian xanh, sân thượng và nhà hàng phục vụ khách. Công trình dự kiến sẽ mở cửa đón khách vào năm 2021.

Truyền thuyết đằng sau món 'mỳ qua cầu' nổi tiếng của Vân Nam

Truyền thuyết đằng sau món 'mỳ qua cầu' nổi tiếng của Vân Nam

Nếu bạn là người thích tìm hiểu về lịch sử, văn hóa ẩm thực Trung Quốc, bạn sẽ thấy rất nhiều phong tục và món ăn có truyền thuyết đằng sau chúng.

Theo Dân Trí - nguồn: Euronews