Ngày 12/1, Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Cao Siêu (SN 2001, trú tại xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu) về hành vi trộm cắp tài sản.

Vào cuối tháng 12/2023, Công an huyện Diễn Châu nhận được đơn trình báo của một công ty xây dựng với nội dung, trong quá trình thi công hệ thống an toàn giao thông của đường cao tốc Bắc – Nam (đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu) liên tiếp bị kẻ gian cắt trộm các tấm lưới B40.

Đây là hệ thống hàng rào thép nhằm bảo vệ và nghiêm cấm người đi bộ, gia súc vào cao tốc. Ngay sau đó, đơn vị này đã báo cáo lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An xác lập chuyên án để điều tra.

tromcap1.jpg
Hệ thống lưới B40 bị đối tượng cắt trộm trên cao tốc Bắc – Nam. Ảnh: CANA

Ban chuyên án đã phối hợp với công an các địa phương rà soát trên diện rộng, phát hiện đối tượng Nguyễn Cao Siêu (SN 2001, trú xã Diễn Thành) có nhiều biểu hiện nghi vấn. 

tromcap3.jpg
Nguyễn Cao Siêu cung tang vật gây án. Ảnh: CANA

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, trưa 8/1, lực lượng chức năng đã bắt giữ đối tượng này khi đang vận chuyển tang vật đi tiêu thụ tại địa bàn xã Diễn Thịnh (huyện Diễn Châu).

Bước đầu, Siêu khai nhận lợi dụng sơ hở đã cắt trộm các tấm lưới B40 để bán cho các cơ sở thu mua phế liệu, kiếm tiền tiêu xài. 

tromcap2.jpg
Nguyễn Cao Siêu cùng tang vật vụ án. Ảnh: CANA

Chỉ trong thời gian ngắn, Siêu đã cắt trộm 100 tấm lưới B40 làm hàng rào bảo vệ trên tuyến đường cao tốc Bắc - Nam, gây thiệt hại khoảng 200 triệu đồng.

Công an huyện Diễn Châu đang tạm giữ hình sự đối tượng để tiếp tục điều tra, mở rộng.