Cậu bé Nghiêm Hoằng Sâm - 9 tuổi, từ tỉnh Triết Giang - nổi tiếng sau khi đoạn video quay cảnh cậu tức giận chỉ ra tên lửa Trường Chinh 3 đã bị gọi nhầm thành Trường Chinh 5 trong bộ phim giáo dục trình chiếu cho khách tham quan tại một cung thiên văn lan truyền trên mạng xã hội.

“Cậu bé tên lửa” đang “giảng bài” cho các học sinh khác ở trường. Ảnh: SCMP composite

Được mệnh danh là "cậu bé tên lửa", Nghiêm Hoằng Sâm đã được nhà trường “mời” dạy thiên văn học cho các bạn cùng trường. 

“Trong năm học mới, em muốn dạy thêm các lớp thiên văn cho các bạn cùng lớp và em cũng muốn tự học thêm những điều mới mẻ” - Nghiêm Hoằng Sâm nói trong cuộc phỏng vấn với CCTV.

Đã từng đến 22 cung thiên văn và bảo tàng khoa học trên khắp Trung Quốc, cậu bé Nghiêm Hoằng Sâm đã tự làm mô hình tên lửa và dạy các lớp học trực tuyến cho những người đam mê khác. Cậu trở thành "thầy giáo" trực tuyến trên ứng dụng video ngắn Douyin, với hơn 214.000 người theo dõi. 

Giáo viên tiếng Trung nói rằng nhờ có Nghiêm Hoằng Sâm mà các bạn học sẵn sàng chia sẻ những sở thích và mối quan tâm của mình hơn. Ảnh: Weixin.qq

Giáo viên tiếng Trung của Nghiêm Hoằng Sâm cho biết nhờ cậu mà các bạn học sẵn sàng chia sẻ những sở thích và mối quan tâm sau giờ học của mình hơn.

“Chính những người bạn đồng lứa là những người có thể ảnh hưởng đến các em nhất. Bất cứ khi nào có thắc mắc, các bạn đều tìm đến Hoằng Sâm” - cô giáo nói.

Nghiêm nói: "Em quyết tâm hơn về ước mơ của mình - Em muốn chế tạo tên lửa của riêng mình". Ảnh: Weixin.qq

Nghiêm Hoằng Sâm thể hiện sự đam mê với tên lửa và thiên văn học từ cách đây 5 năm, sau khi cùng gia đình đi xem phóng vệ tinh viễn thám Venezuela-2 tại Trung tâm phóng vệ tinh Tửu Tuyền ở Nội Mông.

Kể từ đó, để ủng hộ niềm đam mê của con, bố mẹ đã mua cho cậu những cuốn sách, đưa đến các viện bảo tàng và biến phòng khách gia đình thành một đài quan sát.

“Trẻ thích gì cũng được, miễn là hợp lý, cha mẹ nên ủng hộ. Một sở thích hợp lý khiến đứa trẻ trở nên tập trung và chú ý” - bố Nghiêm Hoằng Sâm chia sẻ. 

Bảo Huy (Theo The South China Morning Post)