0923 457 788 (Hà Nội) | 0962 237 788 (Tp.HCM)
09/12/2019 05:38:00 (GMT +7)
Ngay khi Sở GTVT TP.HCM thông tin vụ cầu đi bộ bị xe container kéo sập do thi công nhưng không có thiết kế, thông tin về chiều cao xe container cũng được thông tin, cao 4,42m.
Do vướng giải phóng mặt bằng nên vị trí cầu bộ hành số 1 vụ sập dầm đè xe container, đã được điều chỉnh cách vị trí cũ 13,9m theo hướng về phía Đồng Nai. Từ đây đã xảy ra một số sai sót.
Xác định cao độ cầu bộ hành bị xe container kéo sập ở Sài Gòn không đạt theo tiêu chuẩn, chủ đầu tư lên 2 phương án để sửa sai.
4 ngày sau tai nạn, phía chủ đầu tư và cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được cao độ cầu bộ hành cửa ngõ Sài Gòn bị xe container kéo sập.
Sở GTVT TP.HCM sáng nay thông tin, đo đạc kiểm tra thực tế cầu bộ hành vừa bị container kéo sập cho thấy, khoảng cách từ mặt đường đến đáy dầm không đạt 4,75m.
Trước lo ngại tĩnh không cầu bộ hành nơi thanh dầm đè bẹp thùng container không đủ chuẩn, cơ quan chuyên môn đã tiến hành đo cao độ.
Chủ đầu tư dự án nơi vừa xảy ra vụ dầm cầu bộ hành sập đè bẹp thùng container nhận định, có thể quá trình thi công có sai sót về tính toán cao độ.
Sự cố xảy ra vào rạng sáng 13/11 ngay tại cửa ngõ phía Đông Sài Gòn khiến nhiều người hoảng loạn, giao thông ùn tắc.
Cầu đi bộ trị giá 11,6 tỷ đồng được xây dựng giúp đảm bảo an toàn khi đến vui chơi, giải trí trong Công viên Gia Định.