Ngày 14/8 tới, bộ phim Mục Kiền Liên cứu độ mẫu thân chính thức ra mắt khán giả. Phim do Quản Trọng Phúc làm đạo diễn, NSND Tiến Đạt, NSND Nguyễn Hải, NSƯT Chí Trung, nghệ sĩ Trà My, Việt Bắc, Hiệp Vịt, Jimmii Khánh, Thuỳ Liên, Khắc Dũng, Thượng toạ Thích Trường Xuân, Đại đức Thích Giác Giáo... tham gia diễn xuất. 

Nghệ sĩ Trà My và đạo diễn Quản Trọng Phúc. 

Giám đốc sản xuất - nghệ sĩ Trà My chia sẻ, hàng năm cứ đến mùa Vu Lan báo hiếu luôn cùng các nghệ sĩ đến chùa diễn kịch Mục Kiền Liên cứu độ mẫu thân. Đây là món quà dâng đến quý Phật tử và cũng là thông điệp đầy ý nghĩa trong mùa báo ân với cha mẹ của nhóm nghệ sĩ.

Mỗi lần diễn vở này, nghệ sĩ Trà My thấy khán giả rất cảm động, người lớn, trẻ em đều lau nước mắt. Điều đó đã thôi thúc nghệ sĩ chuyển thể thành kịch bản phim.

"Tôn giả Mục Kiền Liên là hiện thân cho hạnh nguyện cứu mẹ Thanh Đề thoát khỏi cảnh khổ, là hình ảnh tiêu biểu cho hiếu đạo của con người. Sau khi đắc quả A La Hán, ngài đã dùng lòng từ bi vô lượng và trí tuệ rạng sáng để hóa độ chúng sinh. Tôi muốn truyền đi thông điệp về đạo làm con, luật nhân quả để gửi đến toàn thể khán giả trong mùa Vu Lan, thông qua bộ phim này", nghệ sĩ Trà My bày tỏ. 

Nghệ sĩ Trà My vào vai bà Thanh Đề.

Là đạo diễn trẻ, lại làm phim về nhân vật rất lớn - đệ tử thần thông đệ nhất của đức Phật, Quản Trọng Phúc cho biết phải tìm tòi, đọc những giai thoại về ngài Mục Kiền Liên, xin tư vấn của các thượng toạ, đại đức...

"Tôn giả Mục Kiền Liên là một nhân vật lịch sử có thật. Ngài có quá trình xuất gia tu học và đắc quả, được sử liệu ghi chép. Và ngài đã được nhân loại thừa nhận là một nhân vật lịch sử có sức ảnh hưởng lớn trong thời đức Phật còn tại thế. Ngài do công phu tu hành mà có được thần thông đệ nhất. Bằng tuệ nhãn và nhờ năng lực của mình, ngài đã thấy rõ sự đọa lạc thọ khổ của mẹ. Tôi rất hào hứng với kịch bản này và đã dồn 200% công sức để làm", đạo diễn Quản Trọng Phúc chia sẻ. 

Nghệ sĩ Việt Bắc vào vai Mục Kiền Liên.

Được mời vào diễn xuất vai Mục Kiền Liên, nghệ sĩ Việt Bắc rất bất ngờ và hoài nghi bản thân bởi "khuôn mặt có phần lém lỉnh, đóng Tôn Ngộ Không hợp hơn".

"Thật sự tôi đọc qua kịch bản còn không biết Mục Kiền Liên là nhân vật như thế nào, tôi không có ý niệm gì cả. Tuy nhiên, được sự khẳng định chắc nịch từ nghệ sĩ Trà My, tôi đọc kỹ kịch bản, tìm hiểu nhân vật. Khi phim bấm máy, cả đoàn ai cũng bất ngờ vì sự hoá thân quá nhập vai của tôi. Hy vọng mọi người sẽ thấy một Việt Bắc thật khác trong phim này", nghệ sĩ Việt Bắc chia sẻ. 

Trailer phim "Mục Kiền Liên cứu độ mẫu thân':