W-những ngày Hà Nội TPHCM 22.jpg

Cầu Long Biên được thể hiện chân thực, với màu thời gian và mang theo sứ mệnh lịch sử được đặt giữa trung tâm không gian phố đi bộ Nguyễn Huệ (TPHCM).

w nhung ngay ha noi tphcm 4 527.jpg

Cùng với đó, nhiều ảnh tư liệu kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô được bố trí xung quanh. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô tại TPHCM (10/10/1954 - 10/10/2024).

W-những ngày Hà Nội TPHCM 7.jpg

Bảng tin của Báo Hà Nội Mới cùng cây cột điện, loa phát thanh là những hình ảnh bình dị đã cùng trải qua biết bao đổi thay của Thủ đô.

W-những ngày Hà Nội TPHCM 12.jpg

Nhiều bạn trẻ thích thú trải nghiệm những hoạt động trong khuôn khổ chương trình, qua đó họ hiểu hơn về lịch sử, văn hóa Thăng Long xưa, Hà Nội nay.

W-những ngày Hà Nội TPHCM 15.jpg

Khuê Văn Các được chọn làm biểu trưng chính thức của Thủ đô Hà Nội năm 1999. Đây là một công trình mang hình tượng của sao Khuê - ngôi sao tượng trưng cho văn hóa, văn học của dân tộc Việt.

W-những ngày Hà Nội TPHCM 20.jpg

"Tôi thấy sự kiện được đầu tư, các không gian được thể hiện sinh động, cùng với đó có đủ các loại hình trải nghiệm từ ăn uống, ngắm cảnh check in, đồ thủ công mỹ nghệ", chị Hà Thị Thu Hương (du khách Hà Nội) chia sẻ.

Những địa điểm đặc trưng, cổ kính của Hà Nội trong suốt chiều dài lịch sử phát triển như chợ Đồng Xuân, Hoàng thành Thăng Long, đêm Trung thu ở Thủ đô, phố bích họa, chợ Đồng Xuân,... được "tái hiện" dọc tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ.

W-những ngày Hà Nội TPHCM 18.jpg

Chưa có dịp tới Hà Nội, nên với Nguyễn Tấn Đạt, những hình ảnh tư liệu cùng các mô hình đã giúp Đạt và nhóm bạn có thêm nhiều thông tin và góc nhìn về Thủ đô. 

W-những ngày Hà Nội TPHCM 10.jpg

Một khu vực ẩm thực riêng với hình ảnh đường phố Thủ đô nổi bật là bia hơi Hà Nội. Nơi đây bày bán nhiều thức quà đặc sản như cốm dẹp, nước sấu, bánh tẻ, bánh cuốn Thanh Trì, nem chua rán,...

W-những ngày Hà Nội TPHCM 21.jpg

Bà Vũ Thu Hà - Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội - cho biết chương trình Những ngày Hà Nội tại TPHCM là dịp để hai thành phố ôn lại lịch sử hào hùng của dân tộc, gặp gỡ, chia sẻ, đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá, giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc, tiềm năng và con người của mỗi địa phương đến với người dân, khẳng định vai trò vững chắc của hai đầu tàu kinh tế, gắn kết tạo thành sức mạnh tổng hợp cùng phát triển.