Các dịch vụ tiện ích như nhà hàng, quán cà phê, shop bán đồ lưu niệm xuất hiện xung quanh cây cầu dài 244m, biểu tượng của Thủ đô London (Vương quốc Anh).
Cây cầu Tháp London bắc qua sông Thames ở thủ đô của nước Anh qua ống kính phóng viên VietNamNet một ngày đầu tháng 6.Cầu dài khoảng 244m với hai ngọn tháp cao 65m. Nhịp cầu chính dài 61m nằm giữa hai tòa tháp, được tách ra nhờ hai máy nâng.Từ năm 1886, kiến trúc sư Sir Horace Jones và kỹ sư Sir John Wolfe Barry bắt tay vào xây dựng mô hình cầu tháp nhưng chỉ một năm sau đó, khi công trình được khởi công thì Jones qua đời. Người thay thế Jones là George D. Stevenson đã cùng với Barry quyết định thay đổi một số chi tiết trong bản thiết kế.Với người dân London, cây cầu này là một phần quan trọng trong đời sống của họ bởi nó không chỉ mở đường cho hàng chục nghìn phương tiện qua lại mỗi ngày mà còn là địa điểm vui chơi, ngắm cảnh vào mỗi dịp cuối tuần.Hơn 11.000 tấn sắt thép được dùng làm khung cho hai tòa tháp và đường đi bộ, sau đó nó được phủ đá granite xứ Cornwall nhằm bảo vệ kết cấu sắt thép bên dưới đảm bảo tính thẩm mỹ. Nhịp cầu hai bên là hai cầu treo, mỗi bên dài 82m, có dây treo móc vào các trụ đá và luồn qua những dây treo nối với đường đi bộ bên trên.Để hoàn thành cây cầu này, người Anh phải mất 8 năm với 5 nhà thầu và thuê hơn 400 công nhân xây dựng. Ở mỗi đầu cầu có lối lên xuống dành cho người đi bộ.Cầu Tháp London nối liền cổng Iron ở bờ Bắc sông Thames với đường Horsleydown, ở bờ Nam – hai địa danh này, ngày nay được gọi là cổng Tower Bridge và đường Tower Bridge.Hai bên thành cầu, người dân thoải mái vui chơi ngắm cảnh mà không ảnh hưởng đến giao thông.Tận dụng lợi thế thu hút du khách, hai bên bờ sông đoạn gần cầu Tháp, người Anh cho phép kinh doanh các dịch vụ tiện ích như nhà hàng, quán cà phê, shop bán đồ lưu niệm, thậm chí có sự xuất hiện của một khách sạn 5 sao ngay phía đầu cầu.Cầu Tháp London dần thay thế cho Tower Subway (cách đó 400m) - đường xe điện ngầm đầu tiên trên thế giới (năm 1870). Trước khi có cầu Tháp London, Tower Subway là con đường ngắn nhất từ Tower Hill qua sông Thames để sang phố Tooley ở Southwark.
Không chỉ là một thợ sơn đam mê trượt ván phản lực, anh Hiếu Trung còn lập ra CLB kết nạp thành viên có cùng đam mê và thường xuyên tổ chức các buổi trải nghiệm cho người chưa một lần thử sức, trong đó có nhiều phụ nữ và trẻ em.
Từ khi hoàn thành đến nay, 10 tổ máy Trạm bơm Yên Nghĩa chưa ngày nào hoạt động hết công suất, dù phía Tây Hà Nội cứ mưa là ngập. Trạm bơm nghìn tỷ này vận hành cầm chừng do kênh dẫn nước La Khê chưa hoàn thành.
Cách thủ đô Madrid (Tây Ban Nha) 70km, phố cổ Toledo có đặc trưng là giữ nguyên hệ thống đường sá từ thời Trung cổ với đường nhỏ, hẹp và chằng chịt như một mê cung.
Tối 13/8, nhiều khách tới ăn uống ở phố đi bộ Bùi Viện, TP.HCM đã sử dụng bóng cười, loại "đồ chơi" chứa khí N2O vốn chỉ được nhà nước cho phép mua bán, sản xuất với mục đích công nghiệp.
Mặc dù mưa tạnh đã hơn 24 giờ nhưng cảnh ngập úng vẫn diễn ra tại khu đô thị Vân Canh, Hoài Đức (Hà Nội), chiều 13/8. Ở đây có nhiều căn biệt thự được rao bán bằng bảng quảng cáo rao vặt.
Con trâu kéo cày trên đồng ruộng, đứng gặm cỏ trên bãi, nằm nghỉ ngơi bên lũy tre làng, cùng đầm mình trong vũng ao, hồ nước là hình ảnh quen thuộc, gợi lên cảm giác thi vị, thanh bình của miền quê Việt Nam.
Sau ít phút xếp hàng ngay ngắn để chủ nhà phát tiền, "đội quân giật cô hồn" vội nhao nhao tranh cướp những tờ lộc rơi từ trên cao, chiều ngày rằm tháng 7 ở quận 5, TP.HCM.
Xe ôtô của anh Trịnh Đăng Thiện tông vào thanh barie tại trạm thu phí Long Phước; lỗi là do tài khoản ETC không đủ tiền. Nam tài xế bị thu giấy phép lái xe 2 tuần và phải bồi thường thiệt hại.
Trận mưa từ đầu giờ sáng khiến khuôn viên chung cư Ecohome 1 và 3 (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) bị ngập sâu. Đến 14h chiều, nhiều ôtô vẫn nằm bất động giữa mênh mông nước.
Sáng 11/8, các tuyến đường cửa ngõ thủ đô như Nguyễn Trãi, Khuất Duy Tiến, Lê Văn Lương, Kim Mã, Láng... bị rối loạn giao thông khi trời đổ mưa đúng vào giờ đi làm.