Thuyền trưởng Tam sư dự định triệu tập Ben White trong các trận giao hữu với Brazil và Bỉ, nhưng Giám đốc kỹ thuật Arsenal - Edu đã gọi điện thông báo, hậu vệ 26 tuổi này không muốn lên tuyển.

Ben White từng gây xôn xao khi rời đội giữa chiến dịch World Cup 2022 tại Qatar. Xuất hiện những đồn đoán bất đồng giữa White và trợ lý HLV Steve Holland. Tuy nhiên, Gareth Southgate phủ nhận điều này.

Ben White.jpg
Ben White không muốn thi đấu cho tuyển Anh

Nhà cầm quân người Anh thừa nhận, ông không biết lý do tại sao White từ chối tập trung ĐTQG. Arsenal cũng được thông báo về quyết định công khai thông tin.

Southgate chia sẻ trước truyền thông khi công bố 25 cái tên chuẩn bị cho hai trận giao hữu với Bỉ và Brazil trong tháng 3/2024.

"Tuần trước, chúng tôi nhận được cuộc gọi từ Edu. Anh ta nói rằng Ben không muốn xem xét gọi lên tuyển vào thời điểm này.

Với cá nhân tôi, thật đáng xấu hổ. Ben White là cầu thủ tốt từ thời còn khoác áo Brighton, từng tham dự Euro và World Cup.

Tôi đã nói chuyện với cậu ấy sau giải đấu ở Qatar. Rõ ràng có lý do gì đó nhưng tôi không biết đầy đủ thông tin.

Southgate.jpg
Southgate phát biểu trước truyền thông

Bản thân muốn để ngỏ cánh cửa cho Ben White vì anh ta là hậu vệ giỏi, có thể tạo ra sự khác biệt cho tuyển Anh."

Hậu vệ vừa ký hợp đồng mới có thời hạn 4 năm với Arsenal giờ sẽ phải đối mặt làn sóng phản ứng dữ dội từ người hâm mộ.

Southgate nói thêm: "Trong hoàn cảnh này, tôi đã cố gắng bảo vệ cầu thủ. Tuy nhiên, điều đó là không thể ở thời điểm hiện tại".