Ngay vòng 1 LPBank V-League 2024/25, nhiều cầu thủ Việt kiều có màn ra mắt ấn tượng ở các đội bóng. Trong trận đấu giữa Hà Nội FC vs Bình Định, tân binh Việt kiều Mỹ Kyle Colonna ghi điểm với màn thể hiện tốt.

Với chiều cao 1m88 cùng tư duy chiến thuật tốt, Colonna chiến thắng trong hầu hết các pha không chiến. Anh cũng có những tình huống dâng cao hỗ trợ hàng công, điển hình là cú đánh đầu suýt mở tỷ số ở hiệp 1.

ha noi viet kieu.jpg
Kyle Colonna ghi điểm ngay trong trận ra mắt Hà Nội FC ở V-League 2024/25. Ảnh: S.N

HLV Lê Đức Tuấn đánh giá: “Kyle Colonna hòa nhập tốt. Cậu ấy rất có năng lực. Colonna có mẹ là người Việt nên rất hiểu văn hóa Việt Nam, có sự chia sẻ cùng các đồng đội. Có một số cầu thủ Việt kiều gửi hồ sơ đến Hà Nội FC, nhưng chúng tôi chỉ chọn người ở những vị trí đội bóng đang cần".

Với những gì đã thể hiện và nếu tiếp tục phát huy phong độ, Kyle Colonna hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng vị trí với Duy Mạnh khi trung vệ tuyển Việt Nam trở lại. 

Trên sân Hà Tĩnh, đội chủ nhà gây bất ngờ lớn khi đánh bại ĐKVĐ Nam Định. Bàn thắng duy nhất trong trận đấu được ghi do công của Adou Leygley Minh. Dù chơi ở vị trí hậu vệ nhưng tân binh Hà Tĩnh lại tỏ ra rất nguy hiểm trong những tình huống dâng cao hỗ trợ hàng công.

ha tinh viet kieu.jpg
Adou Leygley Minh (phải) tỏa sáng giúp Hà Tĩnh đánh bại Nam Định. Ảnh: VPF

Bàn thắng của cầu thủ Việt kiều Pháp đến từ pha lên tham gia tấn công khi đội nhà được hưởng đá phạt góc. Dù chiều cao chưa tới 1m80 nhưng cầu thủ 27 tuổi chiến thắng các hậu vệ có thể hình tốt của Nam Định trong pha không chiến, đánh đầu đưa bóng vào góc xa hạ gục thủ môn Trần Nguyên Mạnh.

Không chỉ xuất sắc trong các pha lên tham gia tấn công, Adou Leygley Minh cùng với Helerson tạo thành cặp trung vệ chắc chắn trước khung thành của thủ môn Thanh Tùng. 

“Tôi đánh giá cao sự hòa nhập nhanh của Adou Minh với Hà Tĩnh và bóng đá Việt Nam. Cậu ấy chơi chắc chắn, duy trì được sự tập trung trong cả trận. Hy vọng, Adou Minh tiếp tục duy trì phong độ để đóng góp nhiều hơn cho Hà Tĩnh”, HLV Nguyễn Thành Công đánh giá.

hai phong cahn.jpg
Jason Pendant Quang Vinh (phải) thích nghi nhanh với CAHN. Ảnh: P.T

Trên sân Lạch Tray, cầu thủ Việt kiều Jason Pendant Quang Vinh tiếp tục có màn thể hiện ấn tượng trong màu áo CAHN. Hậu vệ sinh năm 1997 lên công về thủ nhịp nhàng, khiến người hâm mộ đội bóng ngành công an không còn phải lo lắng khi Văn Hậu chưa rõ ngày trở lại. Đáng tiếc là dù Jason Pendant Quang Vinh chơi tốt nhưng CAHN chỉ giành được 1 điểm khi bị gỡ hòa 1-1 ở những giây cuối cùng của trận đấu.

Ở trận TP.HCM với Thể Công Viettel, thủ thành Việt kiều Patrik Le Giang thể hiện phong độ tốt giúp đội chủ nhà có 1 điểm sau trận hòa không bàn thắng. Mùa trước, Patrik Le Giang là thủ môn để thủng lưới ít nhất V-League.

Ở mùa giải năm nay, mỗi đội bóng được phép đăng ký tối đa 2 cầu thủ Việt kiều (gấp đôi mùa trước), giúp V-League không chỉ hấp dẫn hơn mà còn mang tới những sự lựa chọn cho tuyển Việt Nam trong tương lai.