Tiếc…

Không cần phải đợi tới khi Công Phượng tuyên bố rời Yokohama FC, nhiều người đã tiên đoán ngày này sớm xảy ra, bởi chân sút tới từ Việt Nam gần như là… người thừa ở đội bóng Nhật Bản.

Tính từ thời điểm gia nhập Yokohama FC vào cuối năm 2022 cho tới lúc nói lời chia tay, số phút mà Công Phượng được ra sân thi đấu gần như… không đáng kể, nên đôi bên kết thúc hợp đồng sớm gần như chắc chắn xảy ra.

cong phuong yokohamafc.jpeg
Công Phượng dù đã rất nỗ lực. Ảnh: Yokohama FC

Việc chân sút trưởng thành từ lò HAGL một lần nữa xuất ngoại không thành công (về mặt nghề nghiệp) là đáng tiếc bởi trên thực tế Công Phượng cũng rất nỗ lực và kiên trì chứ chẳng dạo chơi hay đi du lịch.

Đáng buồn hơn, ở mùa giải 2024 việc Yokohama FC xuống đá tại J-League 2, cơ hội dành cho Công Phượng tưởng chừng như tốt hơn, nhưng rốt cuộc cũng không thể vượt ngưỡng và phải nói lời chia tay trước thời hạn hợp đồng.

... nhưng cũng đáng mừng!

Việc Công Phượng không thể trụ lại Nhật Bản là tiếc, nhưng ở góc độ khác điều này bỗng lại đáng mừng cho chính chân sút người xứ Nghệ, bởi cơ hội giải thoát, cứu vãn sự nghiệp đã đến.

Ở tuổi của Công Phượng và trong tình cảnh “ngồi chơi xơi nước” suốt 2 mùa giải vừa qua, nếu tiếp tục kiên trì chờ cơ hội, sợ rằng chân sút con cưng thời HLV Park Hang Seo, khó có cơ hội thi đấu đỉnh cao sau khi kết thúc hợp đồng với Yokohama FC, chứ chưa nói quay lại tuyển Việt Nam.

cong phuong.jpeg
Nhưng phải trở về để cứu vãn sự nghiệp. Ảnh: SN

Chính bởi thế, việc được giải phóng hợp đồng sớm khỏi đội bóng Nhật Bản mở ra cơ hội để Công Phượng tìm bến đỗ mới kèm theo khoản lót tay hậu hĩnh trước khi giải nghệ.

Thực tế không lâu sau tuyên bố chia tay Yokohama FC, nhiều đồn đoán Công Phượng sẽ quay lại Việt Nam và khoác áo một CLB nhà giàu ở hạng Nhất với khoản lót tay, tiền lương cao ngất ngưởng.

Nếu quả đúng là vậy thì cũng là tốt cho Công Phượng khi có thể đảm bảo cuộc sống, vừa đứng trước cơ hội quay lại khoác áo tuyển Việt Nam sau 2 năm gần như bị lãng quên.

Công Phượng chia tay Yokohama FC

Công Phượng chia tay Yokohama FC

Công Phượng bất ngờ nói lời chia tay sớm với Yokohama FC dù mùa giải 2024 vẫn còn tới 8 vòng đấu nữa mới kết thúc.