Hội nghị BCH VFF lần thứ 6 khóa IX (nhiệm kỳ 2022-2026) diễn ra chiều 19/7 thảo luận và thông qua nhiều nội dung quan trọng, trong đó đáng chú ý là tăng suất cầu thủ nước ngoài gốc Việt (chưa có quốc tịch Việt Nam) được đăng ký thi đấu tại giải V-League lên 2 cầu thủ/đội. 

Trước đây, các đội bóng thuộc hệ thống chuyên nghiệp và ngoài chuyên nghiệp quốc gia được đăng ký 1 cầu thủ thuộc diện nói trên. Điều này khiến các cầu thủ Việt kiều có ít cơ hội được thi đấu.

patrik le giang 2.jpg
Patrick Lê Giang là một trong những cầu thủ Việt kiều tại V-League

Việc V-League có nhiều cầu thủ Việt kiều được thi đấu không chỉ giúp giải VĐQG chất lượng hơn, mà ĐTQG cũng có thêm những nhân tố mới.

Ngoài vấn đề sử dụng cầu thủ Việt kiều tại các giải bóng đá chuyên nghiệp và bán chuyên nghiệp, BCH VFF cũng thống nhất về số lượng cầu thủ nước ngoài được đăng ký và sử dụng kể từ mùa giải 2024/25.

vff bch.jpg
BCH VFF thông qua nhiều nội dung quan trọng. Ảnh: VFF

Cụ thể các CLB tham dự các giải cấp CLB của AFF/AFC được đăng ký tối đa 5 cầu thủ nước ngoài nhưng chỉ được sử dụng tối đa 3 cầu thủ nước ngoài trong một trận đấu tại giải chuyên nghiệp. Các CLB V-League được đăng ký và sử dụng tối đa 3 cầu thủ nước ngoài trong một trận đấu tại giải chuyên nghiệp.

BCH VFF cũng thông qua quy hoạch số lượng CLB. Cụ thể, kể từ mùa giải 2024/25, số lượng CLB tham dự giải hạng Nhì Quốc gia là 16 CLB; Số lượng CLB tham dự giải hạng Nhất Quốc gia là 14 CLB.