Sau khi được Sở GTVT Hà Nội gia hạn phân luồng giao thông thêm 3 tháng từ ngày 1/2, dự án cầu vượt Phạm Ngọc Thạch - Chùa Bộc (Hà Nội) đã được thi công trở lại. 

Đây là cây cầu vượt có hình chữ C được thiết kế kết cấu dầm hộp thép liên hợp bản bê tông cốt thép, tổng chiều dài 320,4m. Dự án được đầu tư 147 tỷ đồng, dự kiến thông xe vào tháng 6/2022 nhưng đã bị chậm tiến độ.

Trong sáng 20/2, công nhân có mặt và làm việc liên tục sau khi cây cầu hoàn thành hợp long và hoàn thiện phần dựng khung.

Trước đó, dự án này được triển khai từ tháng 10/2021 và 2 lần phải xin lùi tiến độ. Theo thiết kế, cấu trúc cầu gồm 35 phiến dầm hộp thép liên hợp.

Hiện các dầm thép đã được đơn thị thi công lắp đặt xong, nâng đỡ kết cấu là các trụ thép bản lớn.

Việc thi công cây cầu này chậm tiến độ đã ảnh hưởng đến giao thông khu vực Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch - Tôn Thất Tùng hơn một năm nay, các phương tiện thường xuyên bị ùn tắc vào giờ cao điểm. 

Hướng đi từ Phạm Ngọc Thạch sang Tôn Thất Tùng đã được chặn ngang, các phương tiện di chuyển bằng cách vòng qua phố Chùa Bộc.

Rào chắn cố định được dựng dọc phố Phạm Ngọc Thạch với chiều dài khoảng 240m, rộng 10m. Phần đường dành cho xe chạy còn lại mỗi bên khoảng 5,5m. 

Theo yêu cầu của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội và nhà thầu phải bố trí đầy đủ hệ thống biển báo bảo đảm an toàn giao thông, an toàn lao động tại khu vực thi công, ban đêm phải có đèn cảnh báo nguy hiểm, hệ thống chiếu sáng... Dự án được kỳ vọng sau khi hoàn thành sẽ khắc phục được nạn ùn tắc giao thông tại nút giao này. 

Bản đồ khu vực xây dựng cây cầu vượt Phạm Ngọc Thạch - Chùa Bộc.