Khoảng một tuần nay, cây bằng lăng trước cổng nhà ông Võ Văn Ban (62 tuổi), nằm trên Quốc lộ 1, thuộc xã Hồng Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận bung nở rực rỡ. Hoa nở trĩu bông, che lấp cả phần lá xanh, tạo thành một "quả cầu tím" ấn tượng.

Vài năm trở lại đây, thỉnh thoảng, cây bằng lăng này lại được chụp ảnh, chia sẻ trên mạng xã hội. Thế nhưng, năm nay, lượng người tới ghé thăm, chụp ảnh đông hơn rất nhiều. 

Ông Ban cho biết, ông trồng cây bằng lăng này trước nhà từ 25 năm trước. Cây bằng lăng được ông lấy từ trong rừng về với dự định trồng để lấy bóng mát. Sau này, nhờ được chăm sóc kĩ càng và có yếu tố thổ nhưỡng phù hợp, cây ra hoa đẹp, nhiều người gần xa tìm tới "săn ảnh".

Cây hoa bằng lăng nở trĩu bông được ưu ái mệnh danh là "cây bằng lăng đẹp nhất Bình Thuận" (Ảnh: Mỹ Hà)

Phan Ngọc Sơn - tác giả bộ ảnh cây bằng lăng nhận "bão like" trên mạng xã hội chia sẻ: "Mình sống ở gần đây nên biết tới cây bằng lăng này từ khi nhỏ. Hoa của cây nở rất dày bông, màu đậm, đẹp mắt. Khi chụp ảnh mình chỉ muốn ghi lại khoảnh khắc đẹp của quê hương chứ không nghĩ được mọi người yêu thích đến vậy".

Cây bằng lăng thu hút mọi người gần, xa tới thăm, chụp ảnh lưu niệm (Ảnh: Phan Ngọc Sơn)

Chị Phan Thị Mỹ Hà (1988, Bình Thuận) di chuyển khoảng 30km đến chiêm ngưỡng và chụp ảnh với cây bằng lăng "khổng lồ". 

Theo chị Hà, xung quanh khu vực này nhà nào cũng trồng một cây bằng lăng lớn, tạo nên khung cảnh đẹp mắt. Tuy nhiên cây bằng lăng nhà ông Ban ấn tượng hơn cả: hoa nở che kín cành lá, ong bướm bay dập dìu.

"Cây bằng lăng này khiến không gian trở nên lãng mạn, thư thái. Tới đây mình còn được gặp nhiều bạn trẻ mê du lịch, tới từ các tỉnh, thành khác nhau. Ai cũng ngạc nhiên, thích thú với vẻ đẹp cây bằng lăng", chị Hà chia sẻ. 

Chị Hà đi 30km tới chiêm ngưỡng với cây bằng lăng (Ảnh: Mỹ Hà)

Cây bằng lăng cao khoảng 5m, hoa bung nở thành từng chùm. Gia đình ông Ban rất mến khách nên ai tới thăm ông cũng niềm nở chào đón, giới thiệu (Ảnh: Phan Ngọc Sơn)

"Gia đình quý khách lắm, thậm chí còn mời nước mọi người, rất thân thiện", chị Mỹ Hà chia sẻ (Ảnh: Mỹ Hà)
Có người yêu thích nên ngã giá, hỏi mua cây với giá 30 triệu nhưng gia đình ông Ban không có ý định bán (Ảnh: Phan Ngọc Sơn)

Linh Trang

'Cây cô đơn' Hồ Tây nghi bị chặt hạ trong đêm, giới trẻ thẫn thờ tiếc nuối'Cây cô đơn' ở Hồ Tây – một trong những 'biểu tượng' check-in nổi tiếng của giới trẻ ở Hà Nội bị đổ rạp một phần thân, nghi ngờ do bị chặt hạ đang khiến cộng đồng mạng bức xúc.