Theo TASS, trong ngày 1/12, Cục Tài sản Văn phòng Tổng thống Nga cho biết, cây thông được chọn để trang trí Điện Kremlin dịp Giáng sinh và năm mới là cây thông bách tùng 95 tuổi ở vùng Volokolamsk, phía tây bắc Moscow.

Cụ thể, cây thông bách tùng này sinh trưởng ở làng Gryady, vùng Volokolamsk. Cây thông 95 năm tuổi có chiều cao 27m, đường kính thân 56m và chiều dài cành lên tới 10m. Theo kế hoạch dự kiến, cây thông này sẽ được hạ xuống vào ngày 12/12, chuyển tới Điện Kremlin ngày 14/12.

Cây thông trang tri dịp Giáng sinh và năm mới tại Nga. Ảnh: TASS

Truyền thông Nga cho biết, chiến dịch tìm kiếm "cây thông hoàn hảo" của Điện Kremlin đã được khởi động từ đầu mùa hè năm nay. Trong số 62 cây thông của danh sách sơ bộ, chỉ có 37 cây thông được lọt vào danh sách rút gọn. Các cây thông đáp ứng được yêu cầu tuyển chọn cơ bản cần cao ít nhất 25m và không được già hơn 120 tuổi.

Về yêu cầu "ngoại hình", các cây thông cần có tán hình kim tự tháp, lá màu xanh đậm, không có cành khô và gãy. Bên cạnh đó, các cây thông này cần phải mọc ở khu vực dể tiếp cận, nhằm tránh làm tổn hại cảnh quan xung quanh khi hạ xuống.

Truyền thống trang trí cây thông năm mới tại quảng trường của Điện Kremlin được phổ biến từ năm 1996, theo ý tưởng của Tổng thống Nga đầu tiên Boris Yeltsin.

Việt Dũng