Alexander Dugin và con gái. Ảnh: CNN

Hãng RT đưa tin, tối qua (20/8) một vụ nổ lớn đã xé toạc một chiếc ô tô đang di chuyển gần Moscow, khiến tài xế thiệt mạng ngay lập tức. Theo các báo cáo sơ bộ, nạn nhân là Dugina, con gái của nhà bình luận chính trị kỳ cựu Alexander Dugin. 

Vụ việc xảy ra trên đường cao tốc, cách thủ đô Moscow khoảng 20km về phía tây vào lúc 21h35. Các nhân chứng cho biết, vụ nổ xe xảy ra ngay giữa đường, khiến các mảnh vỡ bay tứ phía. Chiếc xe cháy rừng rực và lao vào một hàng rào. 

Lực lượng khẩn cấp cho biết, có một người ở trong xe đã thiệt mạng và họ đã tìm thấy một thi thể nữ bị cháy không thể nhận dạng được. Nhà chức trách Nga chưa chính thức xác nhận thân thế của nạn nhân song các kênh Telegram bằng tiếng Nga và nhiều nguồn tin cho hay, nạn nhân chính là Darya Dugina, 30 tuổi. Các video ghi tại hiện trường cho thấy, ông Dugin đã có mặt tại hiện trường và tỏ ra khá sốc. 

Alexander Dugin. Ảnh: CNN

Theo các báo cáo sơ bộ, vụ nổ xe có liên quan tới một thiết bị tự chế song các nhà điều tra vẫn chưa xác nhận nguyên nhân vụ nổ hay động cơ có thể có trong vụ việc này. 

Andrei Krasnov, người đứng đầu phong trào xã hội Russky Gorizont và thân quen với gia đình Dugina nói với hãng tin Itar-Tass rằng chiếc xe Dugina sử dụng khi gặp nạn là của bố cô. Một số nguồn tin cho biết, ban đầu ông Alexander Dugin dự định rời lễ hội mà ông tham gia cùng với con gái, nhưng sau đó đã quyết định di chuyển trên một chiếc xe khác. 

Hãng tin RT cho biết, truyền thông phương Tây mô tả ông Dugin là một trong những động lực thúc đẩy các chính sách đối ngoại của Tổng thống Putin trong suốt thập niên qua. Trong vòng vài tháng, đài CBS mô tả ông là nhà lý luận cực hữu đứng sau các kế hoạch của ông Putin, trong khi Washington Post gọi ông là nhà văn cực hữu thần bí đã giúp định hình quan điểm về nước Nga của Tổng thống Putin. Trong khi đó, hãng tin CNN cho biết, phương Tây thường mô tả ông Dugin là "bộ não của Putin".